Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị dị tật hàm mặt khu vực miền Trung

11:31' - 20/07/2018
BNEWS 40 trẻ em khu vực miền Trung bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt sẽ được khám, điều trị và phẫu thuật từ ngày 14 đến 20/7.

Từ ngày 14 đến 20/7, Đoàn chuyên gia Đại học Quốc gia Chonbuk - Hàn Quốc phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, khám, điều trị và phẫu thuật cho 40 trẻ em khu vực miền Trung bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt; trong đó có 28 trẻ được phẫu thuật miễn phí. Chi phí mỗi ca phẫu thuật khoảng 10 triệu đồng.

Đoàn có sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư hàng đầu như Giáo sư Shin, Hyo-Keun, Giáo sư Baek, Jin-A, Giáo sư Yamamoto Tadasi. Các bệnh nhân sau phẫu thuật được điều trị tập phát âm tại Trung tâm điều trị ngữ âm trị liệu của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Ngoài ra, mỗi em còn được hỗ trợ thêm kinh phí đi lại, ăn uống trong thời gian điều trị. Trong đợt này, các giáo sư, bác sỹ còn tái khám cho các bệnh nhân đã được phẫu thuật trong năm 2017.

Tiến sỹ Trần Tấn Tài, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế cho biết: Đại học Quốc gia Chunbok - Hàn Quốc và Đại học Y Dược Huế có mối quan hệ hợp tác hơn 14 năm. Hàng năm, trường tổ chức các đoàn đến Huế để điều trị và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch, sẹo xấu ở mũi, khe hở ngang mặt.

Đến nay, đoàn đã thực hiện khám, điều trị cho hơn 400 trường hợp và phẫu thuật miễn phí cho khoảng 350 trẻ em ở khu vực miền Trung bị dị tật khe hở môi - vòm miệng. Đây là hoạt động nhân văn, không chỉ trả lại khuôn mặt, nụ cười cho các em mà quan trọng hơn là mang lại cho các em sự tự tin trong cuộc sống.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các chuyên gia, bác sỹ Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi, học tập lẫn nhau, nâng cao kinh nghiệm nghề nghiệp để phục vụ tốt hơn cho xã hội.

Ngoài hoạt động phẫu thuật miễn phí, Đại học Quốc gia Chunbok còn liên kết với Đại học Y Dược Huế trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học; cấp học bổng và tiếp nhận các thực tập sinh, nghiên cứu sinh Đại học Y Dược Huế; hỗ trợ xây dựng Trung tâm Ngữ âm trị liệu cho trẻ khe hở môi – vòm miệng trước và sau phẫu thuật - đơn vị đầu tiên về lĩnh vực này ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên... góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và khám chữa bệnh trong lĩnh vực răng, hàm, mặt của trường Đại học Y Dược Huế./.

>>> Cứu sống bé gái 3 tháng tuổi bị dị tật phình đại tràng

>>> Cứu sống bé 2 tháng tuổi mắc 3 dị tật tim bẩm sinh nguy hiểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục