Phê duyệt chủ trương đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Hòa Phú mở rộng (Bắc Giang)

18:34' - 27/05/2022
BNEWS Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 có quy mô 85 ha tại xã Mai Đình và xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 646/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1, tỉnh Bắc Giang.
Quyết định nêu rõ, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hòa Phú Invest.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 có quy mô 85 ha tại xã Mai Đình và xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.
Vốn đầu tư của dự án là 1.093 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư 166 tỷ đồng, vốn huy động 927 tỷ đồng.
Thời hạn hoạt động của dự án kể từ ngày Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư (27/5/2022) đến hết ngày 19/5/2066.
Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang và các cơ quan có liên quan giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án, trong đó có việc góp vốn và huy động vốn đầu tư của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan.
Các đơn vị yêu cầu nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu phát hiện khoáng sản có giá trị cao hơn khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường để xử lý theo quy định của pháp luật về khoáng sản.
Đồng thời, các đơn vị, cơ quan liên quan phối hợp với nhà đầu tư triển khai phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục