Phê duyệt giá bán vàng miếng SJC trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng

10:18' - 07/06/2024
BNEWS Giá bán vàng miếng hôm nay bằng giá với phiên ngày hôm qua và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC.
Ngày 7/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay bằng giá với phiên ngày hôm qua và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

 
Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Theo các chuyên gia kinh tế, thực tế triển khai cho thấy, giá vàng trong nước giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới. Đây là kết quả quan trọng và phản ánh chủ trương trúng đúng của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, theo đó giao cho Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp quản lý thị trường vàng cả trước mắt và lâu dài theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ tại các Nghị quyết, Công điện, Chỉ thị và các văn bản có liên quan, khắc phục ngay tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, bảo đảm thị trường vàng hoạt động ổn định, hiệu quả, lành mạnh, công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật, không để vàng hóa nền kinh tế và ảnh hưởng đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục