Phiên 2/6, giá vàng thế giới đi lên

08:01' - 03/06/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch 2/6, giá vàng thế giới đi lên, trước đà giảm của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.906,80 USD/ounce, sau khi vọt lên 1.916,40 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 8/1 trong phiên 1/6. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,3% lên 1.909,90 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống dưới 1,6%, qua đó làm giảm chi phí nắm giữ vàng. Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu về thị trường lao động Mỹ dự kiến công bố ngày 4/6, để đánh giá triển vọng của chính sách tiền tệ trong tương lai.
Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments dự báo các số liệu kinh tế được công bố trong tuần này sẽ củng cố mối lo ngại về lạm phát và tác động tích cực đến thị trường vàng. Song, chuyên gia này cho rằng đà tăng trên thị trường chứng khoán vẫn ngăn cản đà tăng mạnh hơn của giá vàng.
Theo nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank, sự tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng và giá hàng hóa tăng cao có thể hạn chế tiềm năng tăng trưởng sản xuất của Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang chú ý đến số liệu trên thị trường lao động.
Trong khi đó, nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets cho rằng sự yếu đi của đồng USD và tỷ lệ lạm phát cao sẽ hỗ trợ giá vàng. Theo nhà phân tích này, giá vàng có thể lên mức 2.000 USD/ounce trong nửa cuối năm.
Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 3/6, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,95- 57,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục