Phiên 21/12, giá vàng thế giới quay đầu đi xuống

07:44' - 22/12/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch 21/12, giá vàng thế giới quay đầu đi xuống trước đà phục hồi của đồng USD.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.877,83 USD/ounce, sau khi có lúc tăng lên 1.906,46 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 9/11. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao dịch kỳ hạn giảm 0,3% xuống 1.882,80 USD/ounce. 

Bob Haberkorn, chiến lược gia tại RJO Futures nhận định, các nhà giao dịch trên thị trường vàng đang chờ đợi thông tin về gói kích thích kinh tế mới tại Mỹ. Chuyên gia này dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này.

Vào đầu phiên, giá vàng đã tăng hơn 1%, nhờ báo cáo cho thấy đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đạt đồng thuận về gói cứu trợ mới COVID-19 trị giá 900 tỷ USD, mở đường để gói hỗ trợ này sớm được thông qua tại Quốc hội sau nhiều tháng bế tắc.     

Song sau đó kim loại quý này đã giảm 1,3% khi chỉ số đồng USD phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều năm lên mức cao nhất trong hơn một tuần do lo ngại một đợt bùng phát mới các ca lây nhiễm COVID-19 kéo theo sự giảm giá của đồng bảng Anh và đồng euro.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 24% khi kim loại quý này có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của các ngân hàng trung ương vì nó được coi là “hàng rào” chống lạm phát và mất giá tiền tệ.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, nhận định triển vọng về gói kích thích mới vẫn sẽ hỗ trợ đà tăng cho giá vàng, song sự mạnh lên của đồng USD đang gây sức ép lên giá kim loại quý này.

Tại Việt Nam, đầu giờ sáng 22/12, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,25-55,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục