Phiên 29/11, giá vàng thế giới tăng 1%

07:49' - 30/11/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch 29/11, giá vàng thế giới tăng 1%, nhờ đà giảm của đồng USD và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm tốc chương trình tăng lãi suất.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.751,21 USD/ounce; còn giá vàng giao dịch kỳ hạn tăng 0,5% lên đóng cửa ở mức 1.748,4 USD/ounce.

Theo ông David Meger, người đứng đầu mảng giao dịch kim loại  tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Future (Mỹ), các nhà đầu tư đang nhìn thấy triển vọng các ngân hàng trung ương khép lại các đợt tăng lãi suất.

Fed đã thực hiện đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp vào đầu tháng này để kiềm chế đà tăng vọt của lạm phát.

Hiện nay, thị trường đang hướng sự chú ý vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại một sự kiện của Viện Brookings trong ngày 30/11. Bài phát biểu này có thể đưa ra những thông tin rõ ràng hơn về lập trường chính sách của Fed.

Trong khi đó, Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường của công ty cung cấp dịch vụ tài chính City Index, cho rằng tiềm năng phục hồi của đồng USD và đà tăng của lãi suất trên toàn cầu sẽ khiến các nhà đầu tư "xa lánh" các tài sản ít sinh lời như vàng.

Tại Việt Nam, phiên chiều 29/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,30 - 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục