Phiên 29/9, giá dầu châu Á giảm do quan ngại về nhu cầu "vàng đen"

15:28' - 29/09/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch 29/9, giá dầu châu Á đi xuống, sau số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng giữa những quan ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Vào lúc 13 giờ 6 phút ngày 29/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm 1,34 USD, tương đương 1,7%, xuống 77,75 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,38 USD (1,8%) xuống 73,91 USD/thùng.

Theo số liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ (API), dự trữ dầu, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã tăng trong tuần trước, ngược với dự báo dự trữ dầu sẽ giảm trong cuộc khảo sát do hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) tiến hành trước đó.

Các nhà giao dịch dự kiến Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và những quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn được gọi là OPEC+, sẽ quyết định duy trì nguồn cung thắt chặt khi nhóm họp vào tuần tới.

Trong báo cáo "Triển vọng Dầu mỏ Thế giới 2021" công bố ngày 28/9, OPEC cảnh báo việc thiếu đầu tư vào ngành dầu khí có thể khiến nguồn cung thắt chặt hơn và đẩy giá năng lượng đi lên, từ đó có thể đe dọa đà phục hồi còn yếu của nền kinh tế toàn cầu hậu đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích nhận định đà suy giảm trên thị trường bất động sản và tình trạng cắt điện ngày càng gia tăng tại Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Hiện Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới và là nước tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch lớn thứ hai sau Mỹ.

Tình trạng cắt điện ở Trung Quốc để đạt được các mục tiêu về lượng năng lượng tiêu thụ đã buộc nhiều nhà máy tại nước này phải đóng cửa. Các chuyên gia cho biết nhiều nhà máy đã sử dụng hết hạn ngạch năng lượng của năm nay nhanh hơn dự kiến, do nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục