Phiên 3/12, chỉ số Nasdaq đạt mức cao kỷ lục

08:07' - 04/12/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch 3/12, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite của thị trường Phố Wall (Mỹ) tăng lên mức cao kỷ lục, nhờ đà tăng giá cổ phiếu của công ty sản xuất ô tô điện Tesla Inc.
Trong khi đó, chỉ số tổng hợp S&P 500 đi xuống sau khi công ty dược Pfizer Inc gặp trở ngại trong quá trình triển khai vắc-xin ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chốt phiên này, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,23% lên 12.377,18 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 0,06% xuống còn 3.666,72 điểm, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,29% lên 29.969,52 điểm.

Phiên này, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 5% sau khi ngân hàng Goldman Sachs có động thái “ôm vào” cổ phiếu của hãng này trước khi nhà sản xuất ô tô điện được bổ sung vào chỉ số S&P 500.

Theo dữ liệu của Refinitiv, Tesla là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên Phố Wall tính theo giá trị, với khoảng 25 tỷ USD giá trị cổ phiếu được trao đổi, cao hơn gấp đôi hãng chế tạo máy bay Boeing, vốn đang xếp ở vị trí thứ hai.

Trong khi đó, phiên này chỉ số S&P 500 rời mức cao kỷ lục và đi xuống vào cuối phiên sau khi Nhật báo Phố Wall cho hay hãng Pfizer đang đối mặt với những trở ngại trong chuỗi cung ứng liên quan đến quá trình sản xuất vắc-xin ngừa COVID-19 và khiến cổ phiếu của hãng giảm 1,7%.

Triển vọng vắc-xin ngừa COVID-19 có thể được sử dụng trước cuối năm nay đã khiến các chỉ số chính của Phố Wall đạt mức kỷ lục trong những phiên gần đây. Bất chấp sự tàn phá kinh tế do đại dịch gây ra, chỉ số S&P 500 đã tăng khoảng 13% trong năm 2020.

Peter Cardillo, nhà kinh tế tại Spartan Capital Securities, có trụ sở ở New York, cho rằng thông tin liên quan đến Pfizer đã giảm đà tăng trước đó của các chỉ số. Theo nhà kinh tế này, thị trường đang ngóng đợi gói kích thích bổ sung, vốn được đánh giá là rất cần thiết đối với nền kinh tế Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 2/12 đã lên tiếng kêu gọi các nghị sỹ nước này nỗ lực đạt được thỏa thuận về gói kích thích bổ sung để giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua giai đoạn khó khăn trong vài tháng tới trước khi vắc-xin ngừa COVID-19 được sử dụng rộng rãi và hỗ trợ đà phục hồi kinh tế trên diện rộng.

Trong phiên điều trần thứ hai trước các ủy ban của Quốc hội Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Fed Jerome Powell đều khẳng định với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ rằng cần có gói tài chính bổ sung để chống lại đà suy giảm trong thời gian tới. Nhiều tháng qua, các nghị sỹ Mỹ vẫn bất đồng về khoản viện trợ bổ sung sau gói cứu trợ trị giá hơn 3.000 tỷ USD hồi đầu năm nay.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 3/12, chỉ số VN - Index tăng 5,48 điểm (0,54%) lên 1.019,8 điểm. Chỉ số HNX - Index tăng 1,19 điểm (0,79%) lên 151,99 điểm./.

Trà My (Tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục