Phiên chợ cam Hưng Yên hút khách

20:12' - 23/11/2019
BNEWS Ngày 23/11, phiên chợ cam Hưng Yên năm 2019 đã khai mạc tại khu đô thị Ecopark nhằm quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước về các nông sản đặc sắc của vùng đất nhãn.
Các gian hàng cam tại lễ hội. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN  

Ngày 23/11, tại khu đô thị Ecopark, tỉnh Hưng Yên đã khai mạc phiên chợ cam năm 2019 nhằm quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước về cam Hưng Yên cùng nhiều sản phẩm của vùng đất nhãn.

Với quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm cam, các loại quả có múi và một số nông sản tiêu biểu, phiên chợ đã thu hút hàng nghìn du khách Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố lân cận.

Đây là những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhãn mác và tem truy suất nguồn gốc.

Du khách tham quan gian hàng trưng bày cam Hưng Yên. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN  

Riêng cam Hưng Yên được trưng bày tại các gian hàng đều có vị ngon, ngọt, thơm mát đặc trưng so với những vùng trồng cam khác.

Giá bán dao động từ 25 - 35 nghìn đồng/kg. Đáng chú ý, cam Đồng Tiền của Hợp tác xã cam Quảng Châu (thành phố Hưng Yên) có giá 60 nghìn đồng/kg.

Ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện cây cam được trồng tại 8/10 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng diện tích hơn 1.600 ha, sản lượng hàng năm đạt trên 30.000 tấn quả.

Đặc biệt, có khoảng 1.000 ha được trồng theo quy trình VietGap; nhiều nơi đã hình thành những vùng trồng cam quy mô lớn với quy trình sản xuất, thâm canh hiện đại theo hướng an toàn, cho sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Điển hình là các trang trại ở các xã Tam Đa (Phù Cừ), Đồng Thanh (Kim Động), Lý Thường Kiệt (Yên Mỹ), Tân Dân (Khoái Châu), Quảng Châu (thành phố Hưng Yên)...

Theo ông Phạm Văn Biết, Giám đốc Hợp tác xã cam Quảng Châu và các chủ trang trại trồng cam ở các huyện Kim Động, Phù Cừ: Những năm gần đây, cam Hưng Yên đều được mùa, năng suất ổn định, chất lượng quả thơm ngon, mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính và chiếm lĩnh được thị trường.

Du khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm cam Hưng Yên. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN 

Cam Hưng Yên được tiêu thụ rộng rãi tại các siêu thị lớn ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Do năng suất ổn định nên mỗi ha trồng cam có lãi từ 300 đến 400 triệu đồng/vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử chia sẻ, cùng với quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cam, các loại cây có múi và nông sản khác, phiên chợ lần này cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất kinh doanh cam trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng, nhà kinh doanh, phân phối để có giải pháp trong kỹ thuật thâm canh, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Qua đó, đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến tiêu thụ hàng hóa, kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm, gìn giữ và phát triển thương hiệu để các nông sản của Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Phiên chợ diễn ra đến hết ngày 24/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục