Philippines dỡ bỏ thuế quan đối với xe điện

07:34' - 25/11/2022
BNEWS Ngày 24/11, một hội đồng liên ngành của Philippines do Tổng thống Ferdinand Marcos Jr chủ trì đã phê chuẩn việc dỡ bỏ thuế quan đối với xe điện để kích cầu trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao.

Tổng thống Marcos sẽ ban hành sắc lệnh cắt giảm thuế tối huệ quốc xuống còn 0% đối với các loại xe điện gồm ô tô con, xe buýt, xe van, xe tải, xe máy và xe đạp cũng như phụ tùng xe trong 5 năm.

 

Thuế nhập khẩu hiện nay đối với xe điện là từ 5% đến 30%. Tuy nhiên, mức thuế đối với xe hybrid (xe lai chạy cả xăng và điện) sẽ không thay đổi.

Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Kế hoạch kinh tế Philippines Arsenio Balisacan cho biết sắc lệnh trên nhằm mục đích mở rộng nguồn thị trường và khuyến khích người tiêu dùng mua xe điện, cải thiện an ninh năng lượng bằng việc giảm phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái ngành xe điện trong nước.

Hiện người tiêu dùng tại Philippines cần chi từ 21.000 USD đến 49.000 USD để sở hữu 1 chiếc xe điện, so với mức chi từ 19.000 đến 26.000 USD cho 1 chiếc xe truyền thống.

Theo số liệu Chính phủ Philippines, trong số hơn 5 triệu ô tô đã đăng ký ở nước này, chỉ có 9.000 xe điện, chủ yếu là ô tô con.

Số liệu từ Cục Thương mại quốc tế Mỹ cho thấy ô tô điện cá nhân chỉ chiếm 1% thị trường và chủ yếu thuộc sở hữu của người rất giàu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục