Thái Lan xúc tiến lập quỹ tiết kiệm bắt buộc cho người lao động

14:51' - 24/11/2022
BNEWS Bộ Tài chính Thái Lan đang thúc đẩy một quỹ tiết kiệm bắt buộc với người lao động, sau khi ghi nhận các quỹ tiết kiệm tự nguyện hiện không bảo đảm cho người dân có thu nhập đủ sống sau khi về hưu.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ Tài chính Thái Lan đang thúc đẩy một quỹ tiết kiệm bắt buộc nhằm mục đích tiết kiệm dự phòng cho người lao động trên toàn quốc, sau khi ghi nhận các quỹ tiết kiệm tự nguyện hiện nay không đủ để bảo đảm cho người dân có thu nhập đủ sống sau khi về hưu.

 

Bà Sittasri Nakasiri, Giám đốc Phòng Tư vấn danh mục đầu tư và Giám sát quỹ tiết kiệm tại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, cho biết đất nước Thái Lan sẽ trở thành một xã hội già vào năm tới, vì vậy khu vực công và tư nhân đang tìm các cách thức chuẩn bị cho người nghỉ hưu.

Xã hội già hóa theo định nghĩa là xã hội có hơn 14% dân số trên 65 tuổi. Trong 10 năm tới, số người ở độ tuổi 65 tại Thái Lan sẽ vượt quá 20% dân số.

Theo bà Sittasri, chỉ quỹ tiết kiệm tự nguyện không đáp ứng được nhu cầu. Hiện tại, số lượng thành viên của quỹ tiết kiệm là 2.843.143 người, chỉ chiếm 17,7% tổng số người lao động.

Một nghiên cứu của Hội đồng Phát triển xã hội và kinh tế quốc gia Thái Lan năm nay cho thấy người lao động cần tiết kiệm ít nhất 3,1 triệu baht khi nghỉ hưu hoặc 8.611 baht mỗi tháng trong 30 năm. Số tiền này không bao gồm một số chi phí chăm sóc sức khỏe được tài trợ bởi chương trình chăm sóc sức khỏe của chính phủ.

Bà Sittasri cho biết một dự luật giới thiệu quỹ tiết kiệm bắt buộc sẽ được đề xuất để đảm bảo người lao động có đủ thu nhập sau khi nghỉ hưu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục