Philips sẽ tăng cường sản xuất máy thở trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

14:50' - 23/03/2020
BNEWS Hãng sản xuất thiết bị y tế Philips của Hà Lan ngày 22/3 thông báo sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe quan trọng để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Giám đốc điều hành Philips Frans van Houten cho biết hãng đang sản xuất khoảng 1.000 máy thở mỗi tuần và đang tìm cách để tăng sản lượng lên khoảng 2.000 máy/tuần trong vài tuần tới cũng như tiếp tục tăng sản lượng cao hơn nữa bởi nhu cầu với thiết bị y tế này là rất lớn.

Theo đó, Philips có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng máy thở cho các bệnh viện trong khoảng 8 tuần tới và đạt được sản lượng tăng gấp 4 lần vào quý III/2020.
CEO Philips van Houten cũng hy vọng hãng sẽ tăng sản xuất các thiết bị quan trọng khác trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, như máy theo dõi tín hiệu, các hệ thống chẩn đoán hình ảnh và giải pháp phần mềm cho các bệnh viện để giám sát và quản lý bệnh nhân tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt.
Philips dự kiến sẽ tăng cường tuyển thêm lao động cũng như điều chuyển các nhân viên sang các dây chuyền sản xuất cần thiết hơn. Tuy nhiên, ông van Houten nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất để tăng cường sản xuất là cần sự hợp tác của các nhà cung cấp linh, phụ kiện.
Mặc dù nhu cầu đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, hãng Philips dự báo dịch COVID-19 sẽ tác động xấu đến kết quả kinh doanh của hãng trong 6 tháng đầu năm 2020.

Trước đó, Philips cảnh báo dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh doanh trong quý I/2020, do nhu cầu đối với các sản phẩm tiêu dùng của hãng giảm và chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục