Phó Chủ tịch Fed: Thị trường lao động Mỹ phục hồi mạnh mẽ

15:31' - 05/11/2016
BNEWS Ngày 4/11, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Stanley Fischer, đánh giá thị trường lao động Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ, với tốc độ tạo việc làm đủ nhanh để giữ tỷ lệ thất nghiệp gần 5%.
Phó Chủ tịch Fed: Thị trường lao động Mỹ phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: EPA

Cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế nước này đã tạo mới được 161.000 việc làm trong tháng 10/2016 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,9%.

Phát biểu sau khi nhận được số liệu này, ông Fischer bày tỏ tin tưởng kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng ở tốc độ vừa phải.

Tuy nhiên, ông Fischer không hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến kịch bản Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp vào ngày 13-14/12 tới, sự kiện đánh dấu một năm kể từ khi cơ quan này có quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên sau gần một thập kỷ.

Ông Fischer chỉ lưu ý rằng thị trường nhận định có 70% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 12/2016.

Hiện nay, tỷ lệ lạm phát tại Mỹ vẫn duy trì ở mức thấp và vấn đề này là một trong những nhân tố chính khiến Fed do dự trong việc ra quyết định nâng lãi suất.

Song, tuyên bố sau cuộc họp của Fed hôm 1-2/11 vừa qua dự báo rằng lạm phát sẽ được đẩy lên cao hơn, khi tác động từ đà giảm giá của dầu mỏ và sự mạnh lên của đồng USD dịu bớt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục