Phó Chủ tịch nước dự lễ tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu tại Hải Dương

17:46' - 30/05/2018
BNEWS Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh dự lễ tuyên dương 70 tập thể, cá nhân tiêu biểu tại Hải Dương.

Ngày 30/5, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Hải Dương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018) và tuyên dương các gương điển hình tiên tiến.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh xem Triển lãm ảnh “ 70 năm thi đua yêu nước” do UBND tỉnh Hải Dương và TTXVN phối hợp tổ chức. Ảnh : Phương Hoa-TTXVN

Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh dự lễ kỷ niệm. Tham dự lễ kỷ niệm còn có 350 đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động và đặc biệt là 70 gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong trong các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc dịp để ôn lại truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm cần được tổ chức hiệu quả, thiết thực với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh : Hiền Anh-TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Hải Dương luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể.

Phong trào thi đua yêu nước ở Hải Dương đã và đang tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội. Đến nay, toàn tỉnh có 4.044 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 199 tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 1.509 tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó có 5 Anh hùng Lao động, 568 cá nhân, tập thể được tặng thưởng Huân chương các hạng, 826 tập thể, cá nhân Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 93 tập thể cá nhân được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 17 Chiến sỹ thi đua toàn quốc. Ở cấp tỉnh có 21.534 tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Từ thực tiễn sinh động trong các phong trào thi đua yêu nước, trong đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Nhờ vậy, Hải Dương đã có những bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 12.000 doanh nghiệp hoạt động với số vốn đăng ký trên 100.000 tỉ đồng. Toàn tỉnh đã có 10 khu công nghiệp được đầu tư và đi vào hoạt động, thu hút nhiều dự án đầu tư có quy mô lớn.

Hải Dương có 325 dự án FDI, với số vốn đăng ký 7,2 tỉ USD. Hải Dương hiện là một trong 16 tỉnh, thành phố trong cả nước tự cân đối thu chi và có đóng góp vào ngân sách trung ương.

Năm 2017, tại Hải Dương tăng trưởng kinh tế đạt 8,9%, cao hơn bình quân chung của cả nước; tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng, gấp 26 lần so với năm 1997; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng, gấp 16 lần so với năm 1997...

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” được triển khai xây dựng, lan tỏa trong toàn tỉnh với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả tạo lên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Sau gần 8 năm triển khai, đến nay, bình quân mỗi xã đạt 17,3 tiêu chí, có 146 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 64,3%).

Huyện Kinh Môn và thị xã Chí Linh đã được Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. Một số huyện đang tích cực thực hiện để về đích nông thôn mới trong những năm tới.

Nhân dịp này, tỉnh Hải Dương đã tuyên dương 70 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

>>>Phó Chủ tịch nước cắt băng Khai mạc Triển lãm ảnh 70 năm thi đua yêu nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục