Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đón, tiếp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris

19:19' - 25/08/2021
BNEWS Ngày 25/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chủ trì Lễ đón và tiếp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris.

 

Bà Kamala Harris là Phó Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm đầu tiên thăm Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng bà Kamala Harris được bầu làm nữ Phó Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ; đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nói riêng và hợp tác của Hoa Kỳ với các nước trong khu vực nói chung.

 


Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh một trong những ưu tiên của Việt Nam là thúc đẩy, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương với các nước bạn bè và đối tác quan trọng, trong đó có Hoa Kỳ - một trong các đối tác quan trọng hàng đầu. Theo đó, Phó Chủ tịch nước đánh giá quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả trên các lĩnh vực hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã có những hỗ trợ thiết thực và kịp thời dành cho Việt Nam trong công tác ứng phó với đại dịch COVID-19 thời gian qua.

Trong ảnh: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đón Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm Việt Nam, Phó Tổng thống Kamala Harris chia sẻ quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã trải qua một quá trình dài để đạt được thành quả như ngày hôm nay.
Phó Tổng thống Kamala Harris tái khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng, coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, và cam kết mạnh mẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ ngày càng sâu rộng, ổn định và vững chắc trong thời gian tới.
Trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương trên một số lĩnh vực quan trọng như y tế, giáo dục, phục hồi sau đại dịch COVID-19, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, Việt Nam luôn nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ chăm sóc trẻ em và thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Phó Chủ tịch nước cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã tài trợ cho các dự án tăng cường cơ hội tham gia của phụ nữ cũng như các chương trình hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao hợp tác giáo dục - đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa hai nước, đồng thời hoan nghênh việc các tình nguyện viên Hoa Kỳ sẽ sớm vào Việt Nam giảng dạy tiếng Anh.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ làm ăn, sinh sống, ngày càng phát triển và trở thành cầu nối hiệu quả đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ gần gũi hơn. Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẽ luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để công dân, doanh nghiệp, các tổ chức của Hoa Kỳ đến du lịch, học tập, nghiên cứu, đầu tư tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục