Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khảo sát chính sách tiền lương

21:12' - 10/11/2017
BNEWS Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã khảo sát việc thực hiện chính sách tiền lương tại Văn phòng Trung ương Đảng.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Chiều 10/11, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn, đã khảo sát việc thực hiện chính sách tiền lương tại Văn phòng Trung ương Đảng.
Theo Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, chính sách tiền lương hiện nay còn nhiều bất cập với mức lương thấp, chưa đáp ứng đầy đủ mức sống tối thiểu ở khu vực thành thị, chưa sát với đặc thù nghề nghiệp và tính chất lao động của một số ngành.

Hiện có quá nhiều loại phụ cấp đang tồn tại, có người hưởng cùng một lúc nhiều loại phụ cấp. Phụ cấp đang chiếm tỷ lệ cao trong lương làm mất đi bản chất của tiền lương.
Đánh giá cao Nhà nước đã khởi động sớm việc nghiên cứu, xây dựng Đề án với cách làm bài bản, tham vấn cặn kẽ tại các cơ quan của hệ thống chính trị, nhà nước và đoàn thể, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc cải cách tiền lương ở một số khu vực phải khuyến khích người lao động phấn đấu vì chức phận chứ không phải vì chức vụ, khuyến khích người lao động đầu tư cho chuyên môn.

Chính sách lương có vai trò động lực cho người lao động, doanh nghiệp và đây là dịp để cải cách hiệu quả chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, cùng với Nghị quyết số 18 và số 19 của Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII) về tinh giản biên chế và đổi mới cơ chế hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ của các đơn vị sự nghiệp công lập, cải cách chính sách tiền lương sẽ thành công, tạo động lực cho người lao động, tạo sự phát triển doanh nghiệp và quốc gia trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng lưu ý Bộ Nội vụ - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tính toán, thiết kế bảng lương chức vụ trong hệ thống chính trị các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội, trong hệ thống các chức danh bầu cử; xây dựng hệ thống phụ cấp gắn với chức vụ và vị trí việc làm, có thể đưa vào cơ cấu tiền lương; khẩn trương đánh giá, hoàn thiện việc xác định vị trí việc làm.
Phó Thủ tướng tin tưởng với sự phối hợp của Văn phòng Trung ương Đảng, các cơ quan liên quan, Ban chỉ đạo, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ hoàn thành xây dựng Đề án để Trung ương thảo luận và thông qua nghị quyết về cải cách tiền lương.

>>>Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Cải cách chính sách tiền lương phải gắn với quản lý biên chế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục