Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng với Deloitte

15:22' - 13/11/2017
BNEWS Phó Thủ tướng cho rằng Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng đối với Deloitte khi Chính phủ sẽ thực hiện mở rộng phạm vi kiểm toán tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Sáng 13/11, tại buổi tiếp Chủ tịch Hãng kiểm toán Deloitte toàn cầu David Cruiskshank nhân dịp sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 (CEO summit 2017), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn Deloitte tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để doanh nghiệp phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Theo Phó Thủ tướng, trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu rộng, các chủ thể nền kinh tế phải tăng cường trách nhiệm giải trình, minh bạch hoạt động.

Đánh giá cao chất lượng hoạt động và việc gìn giữ đạo đức nghề nghiệp của các nhân viên Deloitte Việt Nam, Phó Thủ tướng mong muốn Deloitte tăng cường hỗ trợ dịch vụ phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế; chia sẻ với Bộ Tài chính kinh nghiệm thiết kế các chương trình kế toán và tính thuế đơn giản cho doanh nghiệp start-up.
Phó Thủ tướng cho rằng, Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng đối với Deloitte khi Chính phủ sẽ thực hiện mở rộng phạm vi kiểm toán tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. “Kiểm toán các hoạt động sự nghiệp công là tất yếu, nhất là các bệnh viện để minh bạch quản trị, thu, chi với các bệnh viện công đã chuyển hoàn toàn sang tự chủ”, Phó Thủ tướng nhận định.

Chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Cuộc họp cấp bộ trưởng các nước tham gia hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương vừa qua, ông David Cruiskshank nhận thấy Deloite có nhiều cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kinh nghiệm trong xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa và các hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp nhằm nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ hoạt động của các Start-up, Deloitte sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục