Phố Wall biến động trái chiều phiên giao dịch đầu tuần 11/5

08:48' - 12/05/2020
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ biến động bất nhất trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 11/5.
Phố Wall biến động trái chiều. Ảnh: TTXVN/AFP

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động bất nhất trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 11/5, khi những kỳ vọng về việc mở cửa trở lại các nền kinh tế mâu thuẫn với những lo ngại về làn sóng lây nhiễm mới dịch COVID-19 và những tổn hại kinh tế do các lệnh phong tỏa xã hội gây ra .

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,5%, xuống 24.221,99 điểm. Chỉ số S&P 500 lại đi ngang, đứng ở mức 2.930,19 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tiến 0,8%, đóng cửa ở mức 9.192,34 điểm, đánh dấu phiên đi lên thứ sáu liên tiếp.

Hầu hết các bang ở Mỹ đã mở lại một phần nền kinh tế của họ sau khi áp dụng các lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, ngay cả khi số ca tử vong do dịch bệnh này tại Mỹ đã lên tới 80.000.

Diễn biến dịch bệnh tại thành phố New York và một số điểm nóng khác đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, dự kiến số ca nhiễm vẫn sẽ gia tăng tại các bang Georgia, Texas và một số bang khác. Các nhà chức trách Mỹ hy vọng sẽ kiểm soát được bất kỳ sự gia tăng nào về số ca mắc mới và sẽ không yêu cầu tái thực hiện các lệnh hạn chế tiếp xúc.

Các sự kiện kinh tế quan trong được giới đầu tư quan tâm trong tuần này bao gồm bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, dự kiến sẽ cập nhật cho các nhà đầu tư về các chương trình kích thích kinh tế. Ngoài ra, các dữ liệu về giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ, cũng như báo cáo hàng tuần khác về tỷ lệ thất nghiệp cũng được nhiều người chờ đón.

David Carter, Giám đốc đầu tư của Lenox Wealth Advisors (có trụ sở tại New York), cho biết, các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu với kỳ vọng rằng các gói kích thích tài chính và tiền tệ khổng lồ sẽ nâng đỡ tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp. Theo ông, tâm lý lạc quan vẫn chi phối thị trường, nhưng điều này có thể bị dập tắt nếu các ca mắc COVID-19 tái bùng phát.

Sự gia tăng các trường hợp mắc mới COVID-19 ở Đức và Hàn Quốc cho thấy những nỗ lực ban đầu để dỡ bỏ các hạn chế có thể là quá sớm. Singapore và Nhật Bản cũng thông báo về số ca nhiễm mới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các quốc gia đã nới lỏng các biện pháp phong tỏa đã thấy sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục