Phố Wall tăng điểm vào đầu phiên 9/11 nhờ thông tin mới nhất về vắc-xin phòng COVID-19

21:27' - 09/11/2020
BNEWS Chứng khoán Mỹ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 9/11 trong sắc xanh, sau khi xuất hiện thông tin một loại vắc-xin phòng dịch COVID-19 đã thành công ở giai đoạn thử nghiệm cuối.

 Điều này đã thắp lên hy vọng cho giới đầu tư về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu sau gần một năm “chiến đấu” với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Đầu phiên này, tại thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ), chỉ số công nghiệp Dow Jones bật tăng mạnh 5%, trong khi chỉ số tổng hợp S&P 500 tiến 3,36%.

Ngày 9/11, hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Anh) thông báo một loại vắc-xin phòng dịch COVID-19 do hai công ty này phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba trên người, cũng là giai đoạn thử nghiệm cuối, đang được tiến hành. Hai công ty cho biết, tới nay không phát hiện nguy cơ an toàn nghiêm trọng nào và hy vọng vắc-xin ngừa COVID-19 sẽ được giới chức Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp trong tháng này.

Pfizer hy vọng sẽ được Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp quy mô rộng với những người độ tuổi từ 16 đến 85. Để làm được điều đó, các hãng này cần cung cấp các dữ liệu chứng minh vắc-xin an toàn trong hai tháng thử nghiệm với khoảng một nửa trong tổng số 44.000 tình nguyện viên tham gia.

Thông tin trên đã giúp giá cổ phiếu của Pfizer tăng 13% khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần.

Bên cạnh đó, thị trường tiếp tục hưởng lợi từ dư âm của việc ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang giành lợi thế trước đương kim Tổng thống Mỹ Doanld Trum trong cuộc bầu cử tổng thống vào tuần trước.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm Citigroup Inc, Bank of America Corp và Goldman Sachs Group Inc, thường được coi là đại diện cho nền kinh tế Mỹ, cũng tăng từ 5% đến 8% sau khi nhận được thông tin về việc thử nghiệm thành công vắc-xin.

Ngược lại, giá các cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực khác được xem là đã hưởng lợi lớn trong bối cảnh phong tỏa xã hội lại giảm hoặc tăng ít hơn.

Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 135,75 điểm (1,12% ) vào đầu phiên này, với giá cổ phiếu Netflix Inc giảm 5,6%, giá cổ phiếu của công ty trò chơi Activision Blizzard, Inc và Amazon giảm khoảng 3%, trong khi giá cổ phiếu của Apple Inc cũng hạ nhẹ.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/11, chỉ số  VN-Index đóng cửa tăng 13,7 điểm (1,46%) lên 951,99 điểm, còn chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,3 điểm (1,65%) lên 138,30 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục