Phố Wall trầm lắng trong phiên giao dịch 14/3

08:35' - 15/03/2019
BNEWS Phố Wall diễn biến khá trầm lắng trong phiên giao dịch ngày 14/3, khi giới đầu tư mất dần kiên nhẫn khi chờ đợi những động lực từ đàm phán thương mại Mỹ-Trung.
Phố Wall ít biến động. Ảnh: TTXVN phát
Trong khi đó, tại Anh, các nhà lập pháp bỏ phiếu ủng hộ trì hoãn Brexit cũng tác động tới thị trường.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones không biến động so với phiên trước đó, đứng ở mức 25.709,94 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng hạ không đáng kể, xuống mức 2.808,48 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lùi 0,2%, xuống 7.630,91 điểm.

Hạ viện Anh ngày 14/3 đã bỏ phiếu thông qua đề xuất của chính phủ nước này, theo đó gia hạn điều khoản 50 và ủng hộ việc đề nghị Liên minh châu Âu (EU) trì hoãn Brexit sau ngày 29/3, với 412 phiếu thuận và 202 phiếu chống. Nếu như kế hoạch Brexit của Thủ tướng May đem ra bỏ phiếu lại vào ngày 20/3 lại thất bại thì Chính phủ sẽ phải tìm cách để thỏa thuận với EU về việc gia hạn ngày kích hoạt điều khoản 50 sau ngày 29/3. Nếu như kế hoạch Brexit của Thủ tướng May được thông qua vào ngày 20/3 thì sau đó nước Anh sẽ xin lùi ngày rời EU một thời gian ngắn đến ngày 30/6 để có thời gian chuẩn bị các thủ tục mang tính kỹ thuật. Nếu như kế hoạch Brexit thất bại thì thời hạn Anh sẽ xin EU lùi lại sẽ lâu hơn, và Anh sẽ vẫn tham gia vào các cuộc bầu cử nghị viện châu Âu sắp tới.

Trong khi đó, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra tốt đẹp, song cơ hội để hai bên thiết lập một thỏa thuận quan trọng trong tháng này dường như còn xa vời. Điều này khiến thị trường vẫn duy trì trạng thái "chờ đợi và theo dõi", qua đó làm mất dần động lực thúc đẩy các chỉ số chứng khoán đi lên.

Giá cổ phiếu của tập đoàn Boeing (Mỹ) tiếp tục lao dốc trong phiên này, một ngày sau khi Mỹ trở thành nước mới nhất tham gia làn sóng tẩy chay dòng máy bay Boeing 737 MAX trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay này trong vòng chưa đầy 6 tháng qua. Giá cổ phiếu của Boeing mất 1% vào cuối phiên, nâng tổng mức thiệt hại từ đầu tuần này lên 12%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục