Phối hợp cung ứng hàng hóa cho Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

14:37' - 08/07/2021
BNEWS Doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động liên hệ với Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam để xây dựng kế hoạch vận chuyển, phân phối hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đồng thời là Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cung ứng hàng hoá cho Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vừa đã ký công văn hỏa tốc số 4023/BCT-TTTN gửi doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa cho Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, công văn nêu rõ, nhằm hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối truyền thống và hiện đại chủ động liên hệ với Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam để xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần dự trữ, chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu trong hệ thống đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân theo mức độ cao nhất của dịch COVID-19.

Ngoài ra, công văn cũng lưu ý, bên cạnh các điểm bán hàng hiện có, tiếp tục mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động theo đúng quy định của pháp luật tại các khu đông dân cư như quận, huyện, phường, xã, thị trấn, thị tứ…Từ đó, kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Mặt khác, các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối truyền thống và hiện đại cần có phương án mở các điểm bán hàng mới trong trường hợp cơ sở phân phối bị đóng cửa do có ca nhiễm COVID-19 để kịp thời phục vụ người tiêu dùng cả trong điều kiện bình thường hay giãn cách xã hội.

Đặc biệt, các đơn vị này tiếp tục thực hiện các phương thức bán hàng trực tuyến như: thương mại điện tử, đi chợ hộ để phục vụ tối đa nhu cầu nhân dân trong điều kiện dịch bệnh phải thực hiện giãn cách xã hội.

Hơn nữa, để đảm bảo vận chuyển thông suốt hàng hóa thiết yếu, các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối truyền thống và hiện đại phải có phương án tổ chức đội xe, lái xe đảm bảo an toàn dịch bệnh để ra, vào vùng dịch theo đúng quy định của ngành y tế và giao thông vận tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục