Phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo quản lý vận hành và cung cấp điện

15:09' - 03/02/2021
BNEWS PTC3 vừa có cuộc họp trực tuyến với 9 đơn vị trực thuộc nhằm rà soát việc quản lý vận hành và cung cấp điện trong dịp Tết Âm lịch cũng như triển khai phòng chống dịch COVID-19.

Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa có cuộc họp trực tuyến với 9 đơn vị trực thuộc tại 9 tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, nhằm rà soát việc quản lý vận hành và cung cấp điện trong dịp Tết Âm lịch cũng như triển khai phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại một số tỉnh thành, liên tiếp trong các ngày 28, 29, 31/1/2021, PTC3 đã có các công điện hỏa tốc triển khai đến các đơn vị trực thuộc phòng chống dịch COVID-19, qua đó phổ biến quán triệt Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo tăng cường điều tra, truy vết và phòng chống dịch COVID-19  của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). 

PTC3 cũng lập trang thông tin riêng về Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới SARS-CoV-2 có liên kết với Trang thông tin Bộ Y tế, nhằm thông tin và cập nhật kịp thời đến từng CBCNV PTC3 những chỉ dẫn và tình hình diễn biến mới nhất về dịch bệnh, cũng như những công điện KHẨN, HỎA TỐC về phòng chống dịch của các tỉnh thành khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Đồng thời luôn nhắc nhở CBCNV PTC3 đề cao cảnh giác, không được phép lơ là, tuân thủ các biện pháp phòng tránh và tuyệt đối trung thực trong việc khai báo y tế, cũng như cung cấp thông tin ngay cho cơ quan chức năng khi có trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm.

Tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, sau khi rà soát việc chuẩn bị và triển khai phương án cả về mặt kỹ thuật và nhân lực trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải, vừa đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Âm lịch Tân Sửu 2021, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới hiện nay, ông Nguyễn Công Thắng, Giám đốc PTC3 đã yêu cầu các đơn vị truyền tải trong khu vực quản lý triển khai ngay phương án cách ly tập trung lực lượng quản lý vận hành nhằm đảm bảo về mặt nhân lực phục vụ cung cấp điện an toàn liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Đặc biệt là đơn vị quản lý lưới điện truyền tải tại địa phương đang có dịch bùng phát như Gia Lai và các tỉnh lân cận như Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông; trong đó, cần phải tính đến cả phương án bố trí nhân lực, khi có CBCNV đơn vị bị nhiễm dịch.

Theo ông Nguyễn Công Thắng, các đơn vị cần phải siết chặt quản lý CBCNV trong việc nghỉ phép, nghỉ tết về quê, đặc biệt là với các địa phương đang là tâm dịch. Bên cạnh đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm với sứ mệnh của ngành, của nghề, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh và nghiêm túc chấp hành điều động cách ly tập trung, động viên tinh thần người thân, tạm xa gia đình để hoàn thành nhiệm vụ vận hành mà Đảng và Nhà nước giao phó. 

Với Công đoàn PTC3 và các công đoàn cơ sở thành viên cũng sẽ triển khai phối hợp nắm bắt tình hình, điều kiện gia đình của CBCNV trong thành phần phải tham gia cách ly tập trung phục vụ quản lý vận hành trong mùa dịch, qua đó tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ để cha mẹ, vợ con của CBCNV được ăn Tết vui vẻ, an toàn, đầm ấm. Cũng từ đó, ổn định về mặt tâm lý, giúp cho những người phải cách ly tập trung xa nhà trong dịp Tết được yên tâm và thoải mái về tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đối với các trường hợp có người thân đi/về từ vùng dịch, hoặc có liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, PTC3 cho rằng cần trung thực, kịp thời khai báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp kiểm tra và xử lý kịp thời, đảm bảo trách nhiệm với cộng đồng và với chính mình.

Ngay sau cuộc họp, các đơn vị truyền tải trực thuộc PTC3 đã triển khai ngay các phương án quản lý vận hành đảm bảo phòng chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục