Phòng ngừa tội phạm gây án với người nước ngoài ở phố cổ Hà Nội

17:06' - 23/07/2018
BNEWS Các lực lượng thuộc Công an quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh tổ chức tuần tra, kiểm soát hành chính vào ban đêm, qua đó đã quét vét 19 lượt đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật ở khu phố cổ.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang quyết liệt chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường thuộc địa bàn quản lý tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm gây án cho du khách quốc tế, ngăn chặn đối tượng người nước ngoài gây án tại khu vực phố cổ Hà Nội.

Bên cạnh tổ chức ký cam kết với tất cả cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng, quán bar, bán hàng lưu niệm... không có hành vi lừa đảo, “chặt chém” du khách, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp chặt chẽ với các cơ sở lưu trú tuyên truyền cho người nước ngoài, du khách biết phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Qua đó nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, phòng ngừa cho chính du khách, kịp thời cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng khi có vụ việc phạm pháp xảy ra.

Để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật tại khu vực phố cổ, các đội nghiệp vụ thuộc Công an quận Hoàn Kiếm cùng Công an các phường tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, mật phục ở địa bàn trọng điểm nơi khách du lịch, người nước ngoài hay tập trung.

Bên cạnh đó, Công an tổ chức truy quét đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động xâm phạm tài sản của người nước ngoài, nhất là vào ban đêm.

Từ đầu năm 2018 đến nay, các lực lượng của Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện, bắt giữ, xử lý hành chính 112 lượt đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo, ép giá để bán hàng cho người nước ngoài và khách du lịch. Những trường hợp vi phạm chủ yếu là đối tượng đánh giày, bán hoa quả và bán hàng rong.

Cơ quan chức năng đã xử lý 14 trường hợp vi phạm là người hành nghề "xe ôm" và xích lô.

Đáng chú ý, các lực lượng thuộc Công an quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh tổ chức tuần tra, kiểm soát hành chính vào ban đêm, qua đó đã quét vét 19 lượt đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật ở khu phố cổ. Tất cả các trường hợp này đều được Công an quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ cam kết, phòng ngừa.

Nhờ triển khai kịp thời, hiệu quả công tác xử lý hành chính, đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm, các vụ việc vi phạm pháp luật có yếu tố nước ngoài đã giảm. Từ đầu năm 2018 đến nay, địa bàn phố cổ chỉ xảy ra 10 vụ việc, giảm 14 vụ so với cùng kỳ năm 2017, phần lớn trong số đó đều là hành vi trộm cắp tài sản./.

>>>Hà Nội: Dịch vụ trông giữ xe tự phát “chặt chém” du khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục