Phóng viên Ban biên tập Tin kinh tế/TTXVN đạt giải nhất giải Báo chí về Bảo hiểm

15:44' - 04/06/2020
BNEWS Tác giả Thùy Dương thuộc Ban biên tập Tin kinh tế, Thông tấn xã Việt Nam đạt giải nhất trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

 

Ngày 4/6, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức “Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2019 và phát động Giải thưởng Báo chí về Bảo hiểm 2020 - 2021”.

Tác giả Thùy Dương thuộc Ban biên tập Tin kinh tế, Thông tấn xã Việt Nam đạt giải nhất trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo IAV, từ tháng 1/2019 đến 31/12/2019, đã có 188 tác phẩm dự thi được đăng tải trên các loại hình báo giấy, báo điện tử và truyền hình. Ban giám khảo đã thống nhất chọn ra 30 tác phẩm vào vòng chung kết và 11 tác phẩm đoạt giải chung cuộc.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự thi trong năm 2019, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo, cho biết về nội dung, nhiều vấn đề thời sự ngành bảo hiểm được phân tích, phản ánh kịp thời với góc nhìn đa chiều.

“Nhiều bài viết được đầu tư, có tính phát hiện, phản biện cao và hiệu quả lan tỏa xã hội tích cực, thể hiện được tính công bằng và cân bằng trong việc đưa tin. Trong số đó, nhiều bài dự thi đề cập đến những vấn đề thiết thực ở cả góc độ của người dân và rộng hơn là của cả đất nước.

Chẳng hạn, bài viết “Bảo hiểm nông nghiệp: Vì sao vẫn vướng?” của tác giả Thùy Dương, Ban biên tập Tin kinh tế, Thông tấn xã Việt Nam cho thấy một cái nhìn trăn trở về việc chia sẻ rủi ro trong phát triển nông nghiệp.

Việt Nam cho đến nay vẫn là một nước nông nghiệp với hơn 80% dân số sống bằng nghề nông, hàng năm thiên tai, dịch bệnh đã cướp đi của người nông dân khối tài sản ước tính 1,5% GDP. Người nông dân rất cần đến bảo hiểm nông nghiệp, như là một sự bảo đảm cho thành quả, công sức lao động và tài sản của họ”, nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết.

Về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, giải nhất thuộc về tác giả Ngọc Thủy – Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư với tác phẩm “Bảo hiểm nhân thọ: Hợp đồng 700 tỷ USD”.

Ngoài ra, nhằm biểu dương những bài viết có ảnh hưởng cộng đồng tích cực, Ban Tổ chức thống nhất trao thêm giải thưởng “Tác phẩm có sức lan tỏa và hiệu quả xã hội tốt” cho Nhóm tác giả Nguyệt Anh - Ngọc Linh thuộc VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam với tác phẩm “Hoàn thiện khung pháp lý kinh doanh bảo hiểm”. Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cũng đã chính thức phát động Giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm 2020-2021.

Cơ cấu Giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm mùa 2020-2021 có sự đổi mới với tổng số lượng lên đến 24 giải; trong đó, bao gồm 1 giải đặc biệt trao cho tác phẩm xuất sắc nhất, 1 giải Nhà báo của năm trao cho nhà báo có nhiều bài viết có sức ảnh hưởng nhất về bảo hiểm, 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Cuộc thi sẽ đón nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 01/05/2020 đến ngày 30/04/2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục