Phú Quốc xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương
Theo Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc Trần Thị Hồng, Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm. Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ năm 2021 đến nay đã có gần 2.000 giỏ quà Tết sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích khởi nghiệp sáng tạo của địa phương, đưa sản phẩm OCOP của thành phố trở thành sản phẩm du lịch được quan tâm.
Hiện, phòng kinh tế đăng ký và hỗ trợ làm hồ sơ cho 3 doanh nghiệp là nước mắm Kim Hoa, nước mắm Huỳnh Khoa và rượu sim rừng Hải Phong tham gia bình chọn thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022 của thành phố Phú Quốc.Ngoài ra, tham mưu với UBND thành phố Phú Quốc cũng như phối hợp triển khai và vận động các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các cuộc triển lãm, hội nghị, hội chợ tại địa phương; các tỉnh, thành phố ngoài Phú Quốc.Chẳng hạn như: tham gia xúc tiến thương mại tại một số địa phương như Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản; ký kết hợp tác đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp Thái Lan; tham gia Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 "Liên kết cùng phát triển"; tham gia cùng đoàn tỉnh sang Campuchia chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023. Đồng thời, kết hợp với các doanh nghiệp kết nối cung cầu, giao thương sản phẩm với các doanh nghiệp tại Campuchia…Bà Trần Thị Hồng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc cho biết, địa phương luôn xác định rõ quan điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, theo hướng nội lực, phát huy giá trị bản sắc địa phương; có sự liên kết chặt chẽ, bền vững từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.
Do đó, phòng kinh tế tham mưu UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Chương trình OCOP giai đoạn 2021- 2025; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước.Đến nay, Phú Quốc đã đánh giá, phân hạng và đã có 30 sản phẩm OCOP ở 9 xã, phường của 10 chủ thể, gồm: 2 hộ kinh doanh và 8 doanh nghiệp với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 13 sản phẩm đạt 4 sao và 11 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Thành phố Phú Quốc cũng xây dựng một điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương.
Chương trình OCOP đã giúp các chủ thể hiểu biết về sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, các điều kiện về an toàn thực phẩm, sử dụng bao bì, nhãn hàng hóa đúng theo quy định. Đồng thời, bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, phát huy được sức mạnh cộng đồng, giá trị tiềm năng và lợi thế của vùng miền trong tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, tạo ra sản phẩm chế biến sâu, chế biến tinh tế nâng cao giá trị.Qua đó, ổn định thu nhập cho người lao động địa phương và góp phần thiết thực việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm vùng miền
16:30' - 03/08/2023
Tuần hàng còn hướng tới phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hoà khai mạc "Phiên chợ nông sản năm 2023”
21:04' - 27/07/2023
Phiên chợ đã thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu những sản phẩm làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực của các địa phương.
-
Hàng hoá
Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
19:58' - 22/07/2023
Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm 1% do dự trữ nhiên liệu Mỹ tăng mạnh
07:33'
Giá dầu chốt phiên giao dịch 4/6 giảm hơn 1% sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ xăng và dầu diesel của Mỹ tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Tiêu thụ thịt lợn tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vẫn ổn định sau thông tin "tố" C.P. bán thịt bệnh
22:03' - 04/06/2025
Sau khi có thông tin cáo buộc CTCP chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt lợn bệnh, hoạt động mua bán thịt lợn vẫn diễn ra bình thường tại các siêu thị, chợ dân sinh ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do nỗi lo OPEC+ tăng sản lượng
15:55' - 04/06/2025
Giá dầu giảm trong chiều 4/6 khi chịu áp lực từ những lo ngại về việc các nhà sản xuất lớn tăng sản lượng, dù những lo lắng về nguồn cung từ Canada đã hỗ trợ giá phần nào.
-
Hàng hoá
Bình Dương kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm tại các cửa hàng của Công ty C.P
15:31' - 04/06/2025
Đoàn sẽ tiến hành xem xét hồ sơ, tài liệu, điều kiện thực tế tại cơ sở, phỏng vấn người liên quan và lấy mẫu kiểm nghiệm khi cần thiết.
-
Hàng hoá
Kiểm soát chất lượng, xây dựng thương hiệu yến sào Kiên Giang
12:11' - 04/06/2025
Sản lượng tổ yến thô thu hoạch khoảng 18.650 kg, cung ứng nguyên liệu cho chế biến tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong 2 tuần
08:17' - 04/06/2025
Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch 3/6 lên mức cao nhất trong hai tuần trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị kéo dài.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng nhẹ do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:56' - 03/06/2025
Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 3/6 do căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga - Ukraine và đàm phán Iran-Mỹ về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran thất bại.
-
Hàng hoá
Doanh nghiệp chủ động nhiều giải pháp xuất khẩu gạo
16:18' - 03/06/2025
Trước tình hình toàn cầu nói chung và châu Á nói riêng, nhất là sau khi Ấn Độ dỡ bỏ xuất khẩu, giá gạo thế giới giảm mạnh, doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động nhiều giải pháp xuất khẩu gạo.
-
Hàng hoá
Giá dầu thô bật tăng gần 3%
09:59' - 03/06/2025
Thị trường năng lượng tiếp tục gây chú ý khi toàn bộ bảng giá trong sắc xanh; trong đó, hai mặt hàng dầu thô bật tăng tới gần 3%