Phú Quốc xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương
Theo Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc Trần Thị Hồng, Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm. Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ năm 2021 đến nay đã có gần 2.000 giỏ quà Tết sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích khởi nghiệp sáng tạo của địa phương, đưa sản phẩm OCOP của thành phố trở thành sản phẩm du lịch được quan tâm.
Hiện, phòng kinh tế đăng ký và hỗ trợ làm hồ sơ cho 3 doanh nghiệp là nước mắm Kim Hoa, nước mắm Huỳnh Khoa và rượu sim rừng Hải Phong tham gia bình chọn thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022 của thành phố Phú Quốc.Ngoài ra, tham mưu với UBND thành phố Phú Quốc cũng như phối hợp triển khai và vận động các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các cuộc triển lãm, hội nghị, hội chợ tại địa phương; các tỉnh, thành phố ngoài Phú Quốc.Chẳng hạn như: tham gia xúc tiến thương mại tại một số địa phương như Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản; ký kết hợp tác đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp Thái Lan; tham gia Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 "Liên kết cùng phát triển"; tham gia cùng đoàn tỉnh sang Campuchia chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023. Đồng thời, kết hợp với các doanh nghiệp kết nối cung cầu, giao thương sản phẩm với các doanh nghiệp tại Campuchia…Bà Trần Thị Hồng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc cho biết, địa phương luôn xác định rõ quan điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, theo hướng nội lực, phát huy giá trị bản sắc địa phương; có sự liên kết chặt chẽ, bền vững từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.
Do đó, phòng kinh tế tham mưu UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Chương trình OCOP giai đoạn 2021- 2025; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước.Đến nay, Phú Quốc đã đánh giá, phân hạng và đã có 30 sản phẩm OCOP ở 9 xã, phường của 10 chủ thể, gồm: 2 hộ kinh doanh và 8 doanh nghiệp với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 13 sản phẩm đạt 4 sao và 11 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Thành phố Phú Quốc cũng xây dựng một điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương.
Chương trình OCOP đã giúp các chủ thể hiểu biết về sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, các điều kiện về an toàn thực phẩm, sử dụng bao bì, nhãn hàng hóa đúng theo quy định. Đồng thời, bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, phát huy được sức mạnh cộng đồng, giá trị tiềm năng và lợi thế của vùng miền trong tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, tạo ra sản phẩm chế biến sâu, chế biến tinh tế nâng cao giá trị.Qua đó, ổn định thu nhập cho người lao động địa phương và góp phần thiết thực việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm vùng miền
16:30' - 03/08/2023
Tuần hàng còn hướng tới phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hoà khai mạc "Phiên chợ nông sản năm 2023”
21:04' - 27/07/2023
Phiên chợ đã thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu những sản phẩm làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực của các địa phương.
-
Hàng hoá
Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
19:58' - 22/07/2023
Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá DRAM tăng vọt khi Trung Quốc hướng tới mục tiêu tự chủ về chip cao cấp
12:57'
Giá DRAM tiêu chuẩn, một loại chip nhớ vẫn ở mức cao sau khi tăng gấp đôi chỉ trong một tháng do có suy đoán các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ngừng sản xuất để tập trung vào chip AI và bán dẫn.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng "chìm" trong sắc đỏ
10:56'
Trong khi 4 trên 5 mặt hàng ở nhóm năng lượng đã đóng cửa trong sắc đỏ với mức thấp nhất là giá dầu thì trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, hai mặt hàng cà phê nổi bật với đà hồi phục mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Ca cao Brazil trước nguy cơ không thể vào Mỹ
09:12'
Mỹ hiện là thị trường tiêu thụ ca cao lớn thứ hai của nước này, chiếm khoảng 18% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm đáy một tuần trước nỗi lo dư cung
07:47'
Giá dầu thế giới ngày 4/8 đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, sau khi OPEC+ nhất trí về một đợt tăng sản lượng lớn nữa vào tháng 9.
-
Hàng hoá
Nỗi lo gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng trở lại
15:22' - 04/08/2025
Giám đốc điều hành Michael McCarthy cho rằng quyết định tăng sản lượng của OPEC+ không có nhiều tác động vì đã được cảnh báo trước
-
Hàng hoá
OPEC+ tiếp tục tăng cung, giá dầu nối dài đà giảm
10:58' - 04/08/2025
Giá dầu tiếp tục đà giảm trong sáng 4/8, sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (OPEC+) nhất trí về một đợt tăng sản lượng lớn nữa trong tháng 9/2025.
-
Hàng hoá
Sắc đỏ bao trùm thị trường kim loại
10:00' - 04/08/2025
Khép lại tuần giao dịch vừa qua từ ngày 28/7 - 1/8/2025, thị trường kim loại chìm sâu trong sắc đỏ trước những áp lực từ các chính sách thương mại và tiền tệ mới được công bố.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí duy trì tăng sản lượng dầu mỏ
20:26' - 03/08/2025
OPEC+ đã nhất trí về nguyên tắc tăng sản lượng dầu từ tháng 9 khi nhóm này hoàn tất việc gỡ bỏ đợt cắt giảm sản lượng lớn nhất.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu đảo chiều tăng
14:55' - 03/08/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long trong tuần qua hầu hết ít biến động. Song giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua tăng lên mức gần cao nhất trong vòng ba tháng nhờ nhu cầu mạnh.