Phú Quốc xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương
Theo Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc Trần Thị Hồng, Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm. Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ năm 2021 đến nay đã có gần 2.000 giỏ quà Tết sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích khởi nghiệp sáng tạo của địa phương, đưa sản phẩm OCOP của thành phố trở thành sản phẩm du lịch được quan tâm.
Hiện, phòng kinh tế đăng ký và hỗ trợ làm hồ sơ cho 3 doanh nghiệp là nước mắm Kim Hoa, nước mắm Huỳnh Khoa và rượu sim rừng Hải Phong tham gia bình chọn thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022 của thành phố Phú Quốc.Ngoài ra, tham mưu với UBND thành phố Phú Quốc cũng như phối hợp triển khai và vận động các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các cuộc triển lãm, hội nghị, hội chợ tại địa phương; các tỉnh, thành phố ngoài Phú Quốc.Chẳng hạn như: tham gia xúc tiến thương mại tại một số địa phương như Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản; ký kết hợp tác đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp Thái Lan; tham gia Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 "Liên kết cùng phát triển"; tham gia cùng đoàn tỉnh sang Campuchia chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023. Đồng thời, kết hợp với các doanh nghiệp kết nối cung cầu, giao thương sản phẩm với các doanh nghiệp tại Campuchia…Bà Trần Thị Hồng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc cho biết, địa phương luôn xác định rõ quan điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, theo hướng nội lực, phát huy giá trị bản sắc địa phương; có sự liên kết chặt chẽ, bền vững từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.
Do đó, phòng kinh tế tham mưu UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Chương trình OCOP giai đoạn 2021- 2025; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước.Đến nay, Phú Quốc đã đánh giá, phân hạng và đã có 30 sản phẩm OCOP ở 9 xã, phường của 10 chủ thể, gồm: 2 hộ kinh doanh và 8 doanh nghiệp với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 13 sản phẩm đạt 4 sao và 11 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Thành phố Phú Quốc cũng xây dựng một điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương.
Chương trình OCOP đã giúp các chủ thể hiểu biết về sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, các điều kiện về an toàn thực phẩm, sử dụng bao bì, nhãn hàng hóa đúng theo quy định. Đồng thời, bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, phát huy được sức mạnh cộng đồng, giá trị tiềm năng và lợi thế của vùng miền trong tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, tạo ra sản phẩm chế biến sâu, chế biến tinh tế nâng cao giá trị.Qua đó, ổn định thu nhập cho người lao động địa phương và góp phần thiết thực việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm vùng miền
16:30' - 03/08/2023
Tuần hàng còn hướng tới phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hoà khai mạc "Phiên chợ nông sản năm 2023”
21:04' - 27/07/2023
Phiên chợ đã thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu những sản phẩm làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực của các địa phương.
-
Hàng hoá
Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
19:58' - 22/07/2023
Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu hạt điều đạt 4,5 tỷ USD trong năm 2025
17:50' - 19/09/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt mục tiêu xuất khẩu hạt điều đạt 4,5 tỷ USD trong năm 2025.
-
Hàng hoá
Chiều 19/9, giá dầu giảm do lo ngại nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ
17:14' - 19/09/2025
Chiều 19/9, giá dầu giảm do lo ngại nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ
-
Hàng hoá
Tổng thống Mỹ: Giá dầu có thể giúp giải quyết xung đột Nga-Ukraine
10:23' - 19/09/2025
Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng giá dầu giảm có thể giúp chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Giá đồng giảm phiên thứ ba liên tiếp
10:12' - 19/09/2025
Khép lại phiên giao dịch ngày18/9, lực bán áp đảo trên thị trường kim loại khiến 8/10 mặt hàng giảm giá. Đồng COMEX nối dài chuỗi giảm sang phiên thứ ba, đóng cửa ở mức 10.142 USD/tấn, suy yếu 0,6%.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khi nỗi lo về kinh tế Mỹ chi phối thị trường
07:47' - 19/09/2025
Giá dầu thế giới đã giảm trong phiên 18/9 giữa lúc thị trường vẫn lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ, một ngày sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong năm nay.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nền kinh tế Mỹ kéo giá dầu tại châu Á đi xuống
15:01' - 18/09/2025
Trong phiên 18/9 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 26 xu Mỹ, tương đương 0,38%, xuống 67,69 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 28 xu Mỹ, tương đương 0,44%, xuống 63,77 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng nhẹ trong phiên điều hành ngày 18/9
14:41' - 18/09/2025
Chiều 18/9, giá các loại xăng, dầu đồng loạt tăng nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Phản ứng trái chiều của các thị trường châu Á sau quyết định của Fed
12:09' - 18/09/2025
Các thị trường tài chính toàn cầu đã có những phản ứng trái chiều trong sáng ngày 18/9, sau khi Fed quyết định cắt giảm lãi suất như dự kiến nhưng thận trọng về các động thái tương lai.
-
Hàng hoá
Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 tại Hà Nội
12:07' - 18/09/2025
Phiên chợ quy tụ 60 gian hàng giới thiệu hàng trăm sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền, tiêu biểu.