Phú Quốc xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương
Theo Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc Trần Thị Hồng, Chương trình OCOP đã tạo sức lan tỏa, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm. Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ năm 2021 đến nay đã có gần 2.000 giỏ quà Tết sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng, góp phần kích thích khởi nghiệp sáng tạo của địa phương, đưa sản phẩm OCOP của thành phố trở thành sản phẩm du lịch được quan tâm.
Hiện, phòng kinh tế đăng ký và hỗ trợ làm hồ sơ cho 3 doanh nghiệp là nước mắm Kim Hoa, nước mắm Huỳnh Khoa và rượu sim rừng Hải Phong tham gia bình chọn thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022 của thành phố Phú Quốc.Ngoài ra, tham mưu với UBND thành phố Phú Quốc cũng như phối hợp triển khai và vận động các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các cuộc triển lãm, hội nghị, hội chợ tại địa phương; các tỉnh, thành phố ngoài Phú Quốc.Chẳng hạn như: tham gia xúc tiến thương mại tại một số địa phương như Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản; ký kết hợp tác đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp Thái Lan; tham gia Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 "Liên kết cùng phát triển"; tham gia cùng đoàn tỉnh sang Campuchia chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023. Đồng thời, kết hợp với các doanh nghiệp kết nối cung cầu, giao thương sản phẩm với các doanh nghiệp tại Campuchia…Bà Trần Thị Hồng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Phú Quốc cho biết, địa phương luôn xác định rõ quan điểm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, theo hướng nội lực, phát huy giá trị bản sắc địa phương; có sự liên kết chặt chẽ, bền vững từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.
Do đó, phòng kinh tế tham mưu UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Chương trình OCOP giai đoạn 2021- 2025; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước.Đến nay, Phú Quốc đã đánh giá, phân hạng và đã có 30 sản phẩm OCOP ở 9 xã, phường của 10 chủ thể, gồm: 2 hộ kinh doanh và 8 doanh nghiệp với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 13 sản phẩm đạt 4 sao và 11 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Thành phố Phú Quốc cũng xây dựng một điểm trưng bày các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương.
Chương trình OCOP đã giúp các chủ thể hiểu biết về sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, các điều kiện về an toàn thực phẩm, sử dụng bao bì, nhãn hàng hóa đúng theo quy định. Đồng thời, bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, phát huy được sức mạnh cộng đồng, giá trị tiềm năng và lợi thế của vùng miền trong tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, tạo ra sản phẩm chế biến sâu, chế biến tinh tế nâng cao giá trị.Qua đó, ổn định thu nhập cho người lao động địa phương và góp phần thiết thực việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đáp ứng nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm vùng miền
16:30' - 03/08/2023
Tuần hàng còn hướng tới phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hoà khai mạc "Phiên chợ nông sản năm 2023”
21:04' - 27/07/2023
Phiên chợ đã thu hút người dân và du khách đến tìm hiểu những sản phẩm làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực của các địa phương.
-
Hàng hoá
Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
19:58' - 22/07/2023
Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Chiều 8/4, giá dầu tăng khoảng 1% sau khi chạm đáy gần 4 năm
16:37' - 08/04/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch chiều ngày 8/4, phục hồi từ mức thấp nhất trong gần bốn năm ghi nhận ở phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Yếu tố then chốt để tăng xuất khẩu trái cây
10:53' - 08/04/2025
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang gặp không ít khó khăn, đặc biệt là sầu riêng khi Trung Quốc siết chặt kiểm tra chất lượng sản phẩm nhập khẩu, EU tăng tần suất kiểm tra tại biên giới lên 20%.
-
Hàng hoá
Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm ngoái
09:43' - 08/04/2025
Áp lực giảm giá hàng hóa đến từ lo ngại về chính sách thuế mới của Mỹ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố không đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc nếu không giải quyết được thâm hụt thương mại.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp của gần 4 năm
08:08' - 08/04/2025
Phiên giao dịch này đã ghi nhận sự biến động mạnh khi giá có lúc giảm hơn 3 USD/thùng, nhưng sau đó lại tăng hơn 1 USD/thùng sau khi có thông tin cho rằng Mỹ đang xem xét tạm dừng áp thuế 90 ngày.
-
Hàng hoá
Cục Thống kê: Nguồn cung thịt lợn sẽ đáp ứng tiêu dùng
20:53' - 07/04/2025
Vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần.
-
Hàng hoá
Lo ngại suy thoái đẩy giá dầu tiếp tục lao dốc
17:53' - 07/04/2025
Dầu mỏ, khí đốt và các sản phẩm tinh chế được miễn trừ khỏi các mức thuế mới của ông Trump, nhưng các chính sách này có thể gây ra lạm phát.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục lao dốc do lo ngại chiến tranh thương mại toàn cầu
11:23' - 07/04/2025
Giá dầu Brent tương lai giảm 2,28 USD (tương đương 3,5%) xuống còn 63,30 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) mất 2,20 USD (3,6%) xuống 59,79 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Mất thị trường Trung Quốc, nông sản Mỹ sẽ đi về đâu?
21:18' - 06/04/2025
Nông dân Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ mất thị trường xuất khẩu lớn nhất đối với nhiều loại nông sản sau khi Trung Quốc đáp trả các mức thuế của Mỹ.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu mỏ cung vượt cầu
15:32' - 06/04/2025
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vừa giáng một đòn mạnh vào những người kỳ vọng giá dầu tăng, khi công bố báo cáo cho thấy nguồn cung dầu thô đang vượt nhu cầu tới 600.000 thùng/ngày.