Phú Thọ bác thông tin có 3 người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona

08:03' - 03/02/2020
BNEWS Đến ngày 1/2, sức khỏe của 3 người Trung Quốc hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu sốt, ho, sổ mũi, hắt hơi, viêm đường hô hấp.
Hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế cho du khách nước ngoài phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của Virus Corona (nCoV). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Liên quan đến những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội nghi vấn về 3 người Trung Quốc tại Cụm Công nghiệp Đồng Lạng (Phù Ninh, Phú Thọ) có biểu hiện nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra, chiều 2/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẳng định, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào mắc bệnh này.

Bởi vậy, toàn bộ thông tin về những trường hợp nghi vấn kể cả người nước ngoài hay người Việt Nam có biểu hiện nhiễm virus Corona là hoàn toàn sai sự thật.

Cụ thể, ngay khi có thông tin trên mạng xã hội, huyện Phù Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan chức năng trực tiếp đến các khu dân cư nắm bắt tình hình, đồng thời thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho 3 người Trung Quốc tại Cụm Công nghiệp Đồng Lạng.

Bác sĩ Vũ Thành Long, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh - Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh cho hay, đến ngày 1/2, sức khỏe của những người này hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu sốt, ho, sổ mũi, hắt hơi, viêm đường hô hấp. Qua đó, có thể khẳng định những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn không chính xác.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ, đến nay Phú Thọ chưa ghi nhận ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tuy nhiên, để ứng phó kịp thời cũng như triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, ngành Y tế Phú Thọ đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch cụ thể và chuẩn bị khu vực cách ly tập trung khi có dịch bệnh xảy ra. 

Bên cạnh đó, ngành cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu cho UBND các huyện, thị thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV và xây dựng kế hoạch hành động cụ thể theo từng tình huống; kiện toàn các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh.

Ngành Y tế giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm ca bệnh. Các đơn vị khám chữa bệnh bố trí phòng khám riêng cho các trường hợp có triệu trứng ho, sốt; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, tận dụng các trang thiết bị y tế hiện có, bổ sung khi cần thiết và sử dụng có hiệu quả.

Để tiếp nhận các thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và tư vấn cách phòng, chống dịch bệnh, Sở Y tế Phú Thọ đã thiết lập đường dây nóng 1800 9275 (miễn phí cuộc gọi) phục vụ người dân./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục