Phú Thọ đang thực hiện 10 dự án trọng điểm

10:35' - 25/07/2021
BNEWS Hiện, tỉnh Phú Thọ đang tập trung triển khai 10 dự án trọng điểm trên các lĩnh vực tạo sức bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Phú Thọ hiện đang có 904 dự án đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn trên 45.859 tỷ đồng; trong đó, có 203 dự án được xác định là dự án trọng điểm phải tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Hiện, tỉnh đang tập trung triển khai 10 dự án trọng điểm trên các lĩnh vực tạo sức bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Cụ thể là các dự án: Quốc lộ 32 đoạn Cầu Phong Châu, đi Việt Trì; đường Âu Cơ giai đoạn 2; các dự án giao thông kết nối quốc lộ, tỉnh lộ; cao tốc Nội Bài-Lào Cai; các tuyến đường giao thông đối ngoại đường nối đường Láng Hòa Lạc kết nối cầu Văn Lang, đường tránh Quốc lộ 2 nối cầu Hạc Trì đi Vĩnh Phúc;

Cầu Vĩnh Phú-kết nối tỉnh Vĩnh Phúc; đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ; đường giao thông kết nối tỉnh Hòa Bình; đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến kết nối từ huyện Tam Nông với thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ, để triển khai các dự án trọng điểm tạo sức bật cho phát triển kinh tế, tỉnh Phú Thọ đang triển khai nhiều giải pháp huy huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ.

Đồng thời, tăng cường sự chủ động, tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành Trung ương sớm khởi công các dự án đã có quy hoạch, kế hoạch.

Trước mắt, tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc, nhất là tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ đối với 10 dự án trọng điểm trong năm 2021.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm của tỉnh cũng đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra, giám sát, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án.

Nhờ quyết liệt tháo gỡ khó khăn vướng mắc, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã được đưa vào hoạt động tạo sức bật cho phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Nhiều công trình, dự án trọng điểm khác cũng đang được tỉnh đẩy nhanh tiến độ thi công, gấp rút hoàn thành các hạng mục, phấn đấu đạt kế hoạch cao nhất.

Chỉ trong 7 tháng năm 2021, Phú Thọ đã có 30 dự án; trong đó, có 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động, vốn thực hiện ước đạt 1.634 tỷ đồng. Cùng với đó, tỉnh cũng đã hoàn thành đo đạc, kiểm kê hơn 495 ha, lập phương án bồi thường 272 ha của các dự án trọng điểm khác, sớm giải phóng mặt bằng bàn giao cho các nhà đầu tư.

Tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm của tỉnh và các huyện, thành, thị để tăng cường kiểm tra, giám sát, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án.

Đồng thời, cùng với các cơ quan chức năng thực hiện các công việc về công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các thủ tục hành chính, cấp điện, nước, hạ tầng đến chân hàng rào nhanh nhất phục vụ các dự án trọng điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục