Phú Yên: 2 ngư dân mất tích trong vụ sóng đánh chìm tàu cá

14:18' - 08/12/2019
BNEWS Do sóng biển cao và gió lớn, tàu cá của ngư dân huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) bị chìm. 4 người may mắn được cứu thoát; 2 người còn lại mất tích.

Các lực lượng cứu hộ của địa phương đang khẩn trương triển khai các phương án tìm kiếm.
Cụ thể, vào lúc 5 giờ sáng 8/12, tàu cá mang số hiệu PY95095TS, có công suất 90 CV, chở 6 lao động đã bị sóng đánh chìm khi đang hoạt động đánh bắt tại khu vực ven biển Mũi Lớn (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).
Khi tàu bị chìm, thuyền trưởng Nguyễn Cá, 53 tuổi, trú tại thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa đã phát đi các tín hiệu xin ứng cứu.
Nhận được tin báo, tàu cá mang số hiệu PY 51110 TS của ông Trần Ngọc Tiến, trú thôn Vũng Rô đang hoạt động gần đó tham gia cứu vớt được 4 người dân đưa vào bờ. Còn lại 2 ngư dân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.
Trung tá Bùi Minh Hải, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết: Qua phương tiện liên lạc với các tàu cá, Bộ đội Biên phòng đã thông báo cho 5 phương tiện là tàu cá ngư dân đang hoạt động trên biển hỗ trợ tìm kiếm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên chỉ đạo đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam cử 18 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra bờ biển và sẵn sàng tham tìm kiếm ngư dân bị mất tích.
Với tình hình thời tiết phức tạp có sóng to, gió lớn, trên địa bàn huyện Đông Hòa đã xảy ra hai vụ việc tàu cá của ngư dân gặp sự cố có người rơi xuống biển và mất tích.
Ông Bùi Thanh Toàn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa cho biết: Sáng 8/12, Đoàn công tác của huyện Đồng Hòa đã kiểm tra công tác tìm kiếm người mất tích và yêu cầu lực lượng Công an huyện phải phối hợp với Bộ đội Biên phòng để ứng cứu.

Đồng thời đề nghị Bộ đội Biên phòng và Ban quản lý cảng cá đưa ra cảnh báo ngư dân không nên ra khơi khi thời tiết xấu để hạn chế rủi ro. Ngư dân cần cập nhật các bản tin cảnh báo thời tiết để tránh hoạt động khai thác ở vùng biển nguy hiểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục