Phú Yên chỉ đạo xử lý nghiêm phá rừng lấn chiếm đất tại xã Phú Mỡ

20:40' - 26/08/2020
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chậm nhất đến ngày 28/8 có báo cáo UBND tỉnh liên quan đến các vụ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại xã Phú Mỡ.

Liên quan đến phản ánh của Thông tấn xã Việt Nam ngày 25/8 về việc nhiều diện tích rừng và đất lâm nghiệp do UBND xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) quản lý bị một nhóm người, trong đó có cả cán bộ, đảng viên xâm nhập chặt hạ và lấn chiếm trái phép, chiều 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương cùng Đoàn công tác đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Báo cáo nhanh với Đoàn công tác, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, qua kiểm tra ban đầu có 53,65ha đất rừng, trong đó đất quy hoạch rừng phòng hộ là 11,48ha, rừng sản xuất là 42,17ha tại 6 tiểu khu (59,67,72,73,74,75) xã Phú Mỡ bị người dân đốt thực bì, lấn chiếm đất lâm nghiệp, một số diện tích đang là rừng tái sinh.

Trong số 40 người được xác định tham gia phá rừng, đốt thực bì lấn chiếm đất lâm nghiệp có 13 đảng viên.

Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Nguyễn Hữu Từ cho biết, sau khi phát hiện sự việc tại xã Phú Mỡ, huyện đã thành lập tổ liên ngành kiểm tra, ngăn chặn, đến nay người dân xã đã chấm dứt xâm nhập vào rừng lấn chiếm đất, nghiêm túc chấp hành chủ trương của huyện.

Quan điểm của huyện sau khi rà soát, xác định các đối tượng tham gia phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đề nghị lãnh đạo xã Phú Mỡ phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, không để tái diễn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, đồng thời tổ chức kiểm điểm vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân khi để xảy ra vụ việc.

UBND huyện Đồng Xuân, Hạt Kiểm lâm huyện cần làm rõ trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm, không phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép; thực hiện kế hoạch giao đất rừng cho người dân cần phải có phương án, theo đúng quy trình, quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chậm nhất đến ngày 28/8 có báo cáo UBND tỉnh liên quan đến các vụ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại xã Phú Mỡ, trong đó làm rõ nguồn gốc đất lâm nghiệp từ khi giao đất, giao rừng cho địa phương quản lý, quy hoạch đất, rừng, trách nhiệm và kế hoạch quản lý bảo vệ rừng, đất rừng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục