Phú Yên tạm giữ 15.000 sản phẩm nước ngoài không có hóa đơn, chứng từ

21:36' - 08/06/2023
BNEWS Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã phối hợp hoàn tất quá trình kiểm tra lượng hàng hóa lớn không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Ngày 8/6, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã phối hợp hoàn tất quá trình kiểm tra lượng hàng hóa lớn không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp trên được vận chuyển qua địa bàn.

 

Các hàng hóa bị tạm giữ gồm: thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo, thuốc lá điện tử, đồ điện tử… Nhiều loại hàng hóa bên ngoài dán nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Lực lượng chức năng thống kê được hơn 130 mục hàng hóa với số lượng khoảng 15.000 sản phẩm.

Trước đó, chiều 7/6, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 29LD-31636 đang lưu hành theo hướng Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh. Trên xe phát hiện có chở theo nhiều hàng hóa với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tài xế xe tải là Nguyễn Văn Cao (sinh năm 1991, thường trú tỉnh Thái Nguyên); đồng thời là người quản lý số hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp của số hàng hóa trên.

Theo Cục Quản lý thị trường Phú Yên, đây là vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ  hợp pháp với số lượng lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay được phát hiện, xử lý. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra và tạm giữ lượng lớn số hàng hóa do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan đến các sản phẩm như: thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng, pháo…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục