Phú Yên tạm giữ lô hàng lớn không có hóa đơn chứng từ

16:07' - 29/03/2023
BNEWS Ngày 29/3, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) đã khám xét và phát hiện xe tải biển số 29LD-31049 chở nhiều loại hàng hóa không có hóa đơn chứng từ qua thành phố Tuy Hòa.

Xe tải trên do ông Lưu Quốc Huy (sinh năm 1991, trú tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) điều khiển. 

 

Cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 27 loại hàng hóa; trong đó có một số hàng hóa dân dụng như: dây sạc điện thoại (60 hộp), tai nghe có dây (30 hộp), khung sườn điện thoại (1.800 cái), nồi cơm điện (20 cái), bình thủy điện (6 cái), đèn ngủ (140 cái), đế tản nhiệt máy tính (80 cái).

Trên xe còn có nhiều loại hàng hóa công nghiệp như: củ đề xe máy (20 cái), đá cắt (120 cái), đá mài (60 cái), vòng bi (600 hộp), đèn chiếu sáng khi có sự cố khẩn cấp (20 cái), nhựa đa dụng - bả matit trám trét kim loại (32 lon); một số hàng hóa đồ chơi trẻ em như: đất sét tự khô (197 bì), đồ chơi lắp ráp (395 bộ); một số loại hàng hóa thông thường khác như: túi xách (40 cái), quần lót nam (400 cái), thuốc nhuộm tóc các loại (552 hộp), kem bôi da (800 hộp).

Đặc biệt trên xe còn có lượng lớn hàng hóa thực phẩm chức năng là viên uống xương khớp (8.640 hộp) và các loại thực phẩm chức năng, thuốc trị bệnh khác như: đông trùng hạ thảo (6 hộp), thuốc đặc trị viêm khớp, sưng gối cho gia súc gia cầm (545 hộp).

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên xác định, hầu hết các loại hàng hóa trên có nhãn hiệu bằng tiếng nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ hoặc không có nhãn hiệu nhưng toàn bộ không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đi kèm, nhãn hàng hóa không đúng theo quy định pháp luật.

Tài xế Lưu Quốc Huy cũng là người quản lý số hàng hóa trên xe. Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 27/3, Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một hộ kinh doanh thực phẩm tại thành phố Tuy Hòa với số tiền 49,5 triệu đồng về hành vi bảo quản thực phẩm không phù hợp với điều kiện bảo quản ghi trên nhãn sản phẩm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đồng thời tiến hành tiêu hủy gần 600 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bị tịch thu từ hộ kinh doanh này.

Cục Quản lý thị trường Phú Yên cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Liên Sen (địa chỉ tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) vì đã kinh doanh, buôn bán 400 bao phụ gia thực phẩm với khối lượng 10 tấn có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng lại không có nhãn phụ bằng tiếng Việt đi kèm.

Số hàng hóa vi phạm bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra phát hiện khi đang được chở qua địa phận thành phố Tuy Hòa vào ngày 20/3 vừa qua./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục