PipeChina đầu tư 3,8 tỷ USD để tăng nguồn cung ứng khí đốt

07:39' - 23/10/2021
BNEWS Tập đoàn Mạng lưới Đường ống Dầu Khí Trung Quốc (PipeChina) đã đầu tư 24,45 tỷ NDT (3,8 tỷ USD) mở rộng cơ sở hạ tầng khai thác để nâng công suất cung cấp khí đốt lên 60 triệu m3/ngày vào cuối năm.
Với khoản đầu tư trên, PipeChina dự kiến công suất dẫn khí đốt qua mạng lưới đường ống dài 49.000 km sẽ đạt 268 tỷ m3 (bcm) mỗi năm, cho phép tập đoàn này cung cấp hơn 110 bcm khí đốt tự nhiên trong mùa Đông năm nay và mùa Xuân năm sau.

PipeChina cũng cho biết đã bắt đầu mua khí đốt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và sẽ đảm bảo rằng những nguồn khí đó sẽ được lưu trữ tại các kho chứa khí đốt trước cuối tháng Mười.

Trước tình trạng thiếu điện nghiêm trọng, Chính phủ Trung Quốc đã thúc giục các công ty năng lượng gia tăng nguồn cung ứng khí đốt trước khi nhu cầu sưởi ấm gia tăng khi nước này bước vào mùa Đông vào giữa tháng 11/2021.

Cuộc khủng hoảng điện trầm trọng tại Trung Quốc - quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới - được dự báo sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới triển vọng tăng trưởng của nước này. Cùng với đó, những tác động trực tiếp lên chuỗi cung ứng toàn cầu của cuộc khủng hoảng này có thể sẽ đè nặng lên nền kinh tế thế giới, vốn đang “oằn mình” chống chọi với đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục