POSCO áp dụng chế độ làm việc linh hoạt 40 giờ mỗi tuần

20:57' - 19/01/2024
BNEWS Tập đoàn POSCO của Hàn Quốc sẽ thực hiện chế độ “giờ làm việc lựa chọn” 4 ngày một tuần, cách tuần bắt đầu từ ngày 22/1/2024.
Đối tượng áp dụng là hơn 10.000 nhân viên làm việc thường xuyên trên toàn công ty. Người lao động có thể lựa chọn hình thức làm việc hiện tại hoặc chế độ tuần làm 4 ngày cách tuần.

Theo đó, chỉ cần tổng thời gian làm việc trong vòng hai tuần là 80 giờ thì người lao động sẽ được nghỉ bù thêm ngày thứ Sáu, cứ hai tuần một lần.

Hiện tại, nhân viên của POSCO đang áp dụng chế độ làm việc tuần 40 giờ và giờ làm việc từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều hàng ngày, từ thứ Hai tới thứ Sáu. Theo chế độ mới, nếu mỗi nhân viên làm thêm 1 tiếng mỗi ngày trong vòng hai tuần, thì được nghỉ thêm một ngày thứ Sáu cách tuần.

Tuy nhiên, người lao động đang làm việc theo ca kíp tại các nhà máy thép ở thành phố Pohang (tỉnh Bắc Gyeongsang) và thành phố Gwangyang (tỉnh Nam Jeolla) vẫn làm việc theo hình thức 2 ca 4 kíp như hiện tại.

Năm 2018, POSCO đã giới thiệu “Hệ thống giờ làm việc có lựa chọn” để cho phép nhân viên toàn thời gian xác định giờ làm việc hiệu quả nhất của mình. Sau khi triển khai hệ thống, nhân viên có thể đặt ra thời gian làm việc trong tháng và tự nguyện đặt ra thời gian đi làm của mình trong khoảng trung bình 40 giờ mỗi tuần.

Điểm mấu chốt của chế độ mới là vẫn duy trì khuôn khổ chung của “hệ thống giờ làm việc lựa chọn” của hiện tại nhưng mở rộng hơn nữa các lựa chọn về thời gian làm việc cho nhân viên.

 
Thời gian qua, tập đoàn POSCO đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo thêm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho người lao động thông qua việc cải thiện hệ thống làm việc và tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên. Ngoài ra, chính sách này còn nhằm tạo ra một “môi trường mà người lao động muốn làm việc” bằng cách đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ về một hệ thống làm việc linh hoạt.

Một lãnh đạo doanh nghiệp cho biết việc áp dụng chế độ làm việc linh hoạt giúp nhân viên tận dụng kỳ nghỉ hai tuần một lần để tái tạo sức lao động và có thể tham gia vào các hoạt động phát triển bản thân khác nhau. Ngoài ra, thông qua việc triển khai hệ thống tuần làm việc bốn ngày, cách tuần POSCO cũng nhằm tới mục tiêu đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng thiết lập phong cách làm việc tập trung vào “quyền tự chủ và trách nhiệm” cũng như tạo ra một nơi làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

Cùng với đó, tập đoàn POSCO đã kích hoạt hệ thống làm việc từ xa tại các văn phòng cơ sở để các thành viên trong tổ chức có thể đảm đương công việc hiệu quả và thể hiện sự sáng tạo trong điều kiện làm việc linh hoạt. POSCO cũng cho phép nhân viên tự do lựa chọn trang phục công sở.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục