POSCO International xây dựng nhà máy phụ tùng xe điện tại Mexico

15:23' - 07/07/2022
BNEWS Một doanh nghiệp của tập đoàn thép khổng lồ POSCO Holdings Inc. (Hàn Quốc) đã bắt đầu xây dựng một nhà máy phụ tùng xe điện (EV) tại Mexico khi mở rộng mảng kinh doanh liên quan đến xe điện.

POSCO International Corp., một doanh nghiệp của tập đoàn thép khổng lồ POSCO Holdings Inc. (Hàn Quốc), ngày 7/7 cho biết đã bắt đầu xây dựng một nhà máy phụ tùng xe điện (EV) tại Mexico khi mở rộng mảng kinh doanh liên quan đến EV.

Theo POSCO International, nhà máy sản xuất động cơ xe tại Ramos Arizpe thuộc bang Coahuila, phía Đông Bắc Mexico sẽ được xây dựng vào cuối năm sau, với mục tiêu sản xuất 650.000 chiếc/năm vào năm 2025. Đây là nhà máy đầu tiên của POSCO International tại Bắc Mỹ.

 
Lõi động cơ là thành phần quan trọng trong EV và quyết định hiệu suất xe. POSCO International có kế hoạch chi khoảng 122,4 triệu USD vào năm 2030 cho nhà máy ở Mexico, với khoản đầu tư ban đầu trị giá 27,5 triệu USD dành cho năm nay. Nhà máy sẽ có công suất sản xuất 1,5 triệu chiếc/năm vào năm 2030.

POSCO International cho biết đã ký được hợp đồng cung cấp lõi động cơ dài hạn trị giá 460 triệu USD với các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu.

POSCO International đang tăng cường thúc đẩy các lĩnh vực thân thiện với môi trường, như xe điện và xe chạy hydro, trong bối cảnh nhiều ngành chuyển sang điện khí hóa và các lĩnh vực kinh doanh xanh khác.

POSCO International đã hoàn thành việc xây dựng một nhà máy lõi động cơ trong nước tại thành phố công nghiệp phía nam Pohang vào tháng 12/2021. Công ty này đặt mục tiêu nâng công suất sản xuất lõi động cơ hàng năm lên 7 triệu chiếc trên toàn cầu vào năm 2030 so với mức 1,2 triệu chiếc năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục