PV GAS liên tiếp duy trì độ tin cậy hệ thống khí đạt mức 100%

11:00' - 22/05/2022
BNEWS Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tập trung tối đa mọi nguồn lực và đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Năm 2022, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tập trung tối đa mọi nguồn lực và đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; duy trì vận hành an toàn, hiệu quả và đảm bảo an ninh các công trình khí; tổ chức kinh doanh hiệu quả, linh hoạt, nhạy bén với những biến động của thị trường; thi đua lao động sáng tạo, hợp lý hóa sản xuất; kiểm soát chi phí, nâng cao năng suất lao động.

 

Một trong những điểm đáng ghi nhận tại PV GAS là nhờ bảo dưỡng sửa chữa và quản lý tốt nên độ tin cậy của thiết bị công trình khí được duy trì ở mức cao. Cả 4 hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3 - Cà Mau và Hàm Rồng - Thái Bình không có sự cố gây dừng khí.

PV GAS đạt năm thứ 4 liên tiếp có độ tin cậy của 4 hệ thống khí đều đạt 100%. Đây là thành quả hết sức quan trọng, góp phần cấp khí tối đa cho khách hàng. Đồng thời, PV GAS còn đưa vào vận hành an toàn, thành công kho nổi chứa LPG lạnh tại Thái Bình và là năm có sản lượng kinh doanh LPG lớn nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, PV GAS đặc biệt chú trọng nhiệm vụ an toàn - sức khỏe - môi trường trong quản lý triển khai dự án, phân phối khí đảm bảo tính cạnh tranh trong điều kiện mới; tiếp tục phòng chống dịch bệnh; chuyển đổi kỹ thuật số; duy trì và phát triển đội ngũ an toàn vệ sinh viên; tăng cường truyền thông và giữ gìn an toàn hành lang tuyến ống…

Trong đầu tư xây dựng, đặc biệt là Dự án LNG Thị Vải, tuyến ống LNG Thị Vải - Phú Mỹ được thực hiện nghiêm ngặt, phối hợp chặt chẽ với nhà thầu xây lắp để triển khai dự án trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan.

Tiến độ dự án được duy trì ở nhịp độ khẩn trương nhưng vẫn thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo an toàn trong quá trình phối hợp giữa đơn vị vận hành công trình hiện hữu và các đơn vị quản lý dự án trong quá trình thi công; đấu nối đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, PV GAS còn từng bước xây dựng hệ thống an toàn công nghệ PSM (quản lý quy trình an toàn) từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị vận hành công trình khí quan trọng trong hệ thống. Đến nay, PV GAS đã hoàn thành các quy trình cấp Tổng công ty và đang tư vấn xây dựng hệ thống PSM tại các đơn vị. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện, nâng cấp hệ thống quản lý an toàn - sức khỏe - môi trường trong PV GAS.

Hiện PV GAS tiếp tục triển khai áp dụng phần mềm trong việc quản lý điều hành như: chữ ký số và các ứng dụng công nghệ thông tin mới (App Skype, MS Teams, Pepxit MCU…); phần mềm quản lý sức khỏe,  điều tra tai nạn sự cố, quản lý an toàn xe bồn... cũng được đưa vào áp dụng hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh, phát huy hiệu quả quản lý và nâng cao năng suất lao động.

Nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động, mới đây Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường. Đây chính là một nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch an toàn vệ sinh lao động hàng năm của PV GAS.

Hội thảo nhằm nâng tầm công tác an toàn - sức khỏe - môi trường phù hợp với các xu thế phát triển và đề xuất với cấp trên những vấn đề ngay từ thực tế lao động trong ngành công nghiệp khí.

Ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) nhấn mạnh, hội nghị lần này là một minh chứng mới cho thấy công tác an toàn - sức khỏe - môi trường của PV GAS luôn mạnh mẽ, nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, ủng hộ của các cấp, ngành.

Ông Huyên yêu cầu, thời gian tới, PV GAS tiếp tục quan tâm sâu sát và đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lực cho công tác này; tích cực và chủ động phòng chống dịch bệnh, chăm lo cho người lao động; phát triển sâu rộng văn hóa an toàn có gắn liền với phát triển công nghệ cao;

Chú trọng phong trào thi đua gắn với tôn vinh tấm gương điển hình. Đặc biệt, PV GAS tiếp tục khẳng định vị trí trong nhóm tiên phong về tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn ngành dầu khí Việt Nam.

Tổng giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang cho biết, hội nghị chính là diễn đàn trao đổi cởi mở, thẳng thắn, đóng góp những ý kiến thiết thực để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng quản lý an toàn - sức khỏe - môi trường từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị trực thuộc, thành viên; góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và PVN nói chung.

Sự kiện này nhằm cổ vũ, khích lệ toàn thể người lao động GAS phát huy các thành tựu đã đạt được thời gian qua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2022.

Theo đó, hội nghị đã thẩm định và đóng góp cho báo cáo chi tiết công tác an toàn vệ sinh môi trường của PV GAS năm 2021, kế hoạch thực hiện năm 2022.

Cụ thể là đánh giá, nhận xét các mặt làm được và chưa làm được thời gian qua, kết quả thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, nhận diện các rủi ro và các hoạt động đặc thù năm 2022... để qua đó xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm triển khai trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục