PVCFC đảm bảo nguồn cung phân bón khi Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể

11:19' - 17/08/2022
BNEWS Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, mã chứng khoán DCM) sẽ dừng máy để bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau từ ngày 18/8-4/9/2022.

Mặc dù đây là đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ với số lượng hạng mục lớn nhất từ trước đến nay nhưng PVCFC cam kết đảm bảo nguồn cung phân bón cho bà con nông dân chuẩn bị cho vụ Đông Xuân tới.

 

Việc triển khai BDTT được lên kế hoạch tận dụng thời điểm dừng cấp khí ngoài giàn để dừng máy hiệu quả. Đội ngũ nhân sự nhà máy khẩn trương dốc toàn lực để hoàn thành 2.917 hạng mục, trong điều kiện an toàn, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả vận hành sau bảo dưỡng.
Đợt BDTT có 14 ngày bảo dưỡng sửa chữa, 4 ngày dừng và chạy máy. Với nhiều hạng mục phức tạp tập thể cán bộ công nhân viên Nhà máy Đạm Cà Mau phối hợp với các đơn vị bên ngoài thực hiện bảo dưỡng các thiết bị quan trọng như thiết bị cao áp, thiết bị turbine, máy nén...
Vào thời điểm này tại Nhà máy Đạm Cà Mau, cán bộ công nhân viên kỹ thuật nhà máy và nhà thầu đang gấp rút triển khai thiết bị và vật tư tập kết ra các vị trí hạng mục thực hiện bảo dưỡng.

 

Ông Nguyễn Duy Hải, Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau cho biết, BDTT lần thứ 11 này có 7 hạng mục lớn, quan trọng nên Nhà máy Đạm Cà Mau đã huy động gần một nghìn nhân sự nhà thầu và chuyên gia hỗ trợ.
Đây đợt bảo dưỡng lớn với sự chuẩn bị kỹ càng từ bước lập kế hoạch và phương án cùng đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công ty, Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ hoàn thành BDTT năm 2022 với phương châm: An toàn - tiến độ - chất lượng - hiệu quả.
Tính riêng vụ Đông Xuân năm nay, để kịp thời nguồn cung phân bón chất lượng cao cho bà con nông dân, PPVCFC đã lên kế hoạch và phương tiện sẵn sàng để nhanh chóng vận chuyển, điều độ bộ sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao đến các vùng miền trọng điểm trên cả nước.

Công ty chuẩn bị nguồn hàng trên 350 nghìn tấn các loại như ure Cà Mau, ure dinh dưỡng các loại, NPK Cà Mau, phân bón hữu cơ OM Cà Mau được chuẩn bị chu đáo phục vụ cho Đông Xuân tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục