PVCFC nỗ lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh khi thị trường khó khăn

15:13' - 11/10/2023
BNEWS Trong tình hình kinh tế toàn cầu và trong nước còn khó khăn, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

Trong tình hình kinh tế toàn cầu và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hoàn thành tốt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

 
Trái ngược với năm 2022, năm 2023 thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn. 09 tháng đầu năm thị trường phân bón cạnh tranh cao và nhiều biến động, giá duy trì ở mức thấp, nhu cầu nội địa giảm, tiêu thụ khó khăn.

Giá nguyên vật liệu đầu vào cao chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình chính trị thế giới, chính sách tiền tệ và lạm phát. Tất cả yếu tố đó đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón.

Trong hoàn cảnh đó Phân Bón Cà Mau đã chủ động theo sát diễn biến thị trường, đặc biệt giá nguyên liệu đầu vào và giá phân bón để có những quyết định kịp thời trong điều hành, quản trị, hướng đến triển khai tốt hoạt động sản xuất kinh doanh đạt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Đối với sản lượng sản xuất, Phân Bón Cà Mau sản xuất 708.000 tấn urê đạt 109% kế hoạch 09 tháng đầu năm và hoàn thành 80% kế hoạch năm 2023.

Đối với hoạt động kinh doanh, công ty gặp khó do những tác động tiêu cực từ thị trường: nhu cầu thấp tại nhiều khu vực, giá bán thấp. Phân Bón Cà Mau liên tục tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu tác động từ bên ngoài, theo dõi sát tình hình trong nước, quốc tế và các dự báo để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

Phân Bón Cà Mau kiên trì thực hiện mục tiêu giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập thị trường mới. Công ty liên tục điều chỉnh các chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai nhiều chương trình xúc tiến bán hàng như “Mùa Vàng Thắng Lớn”, tặng ấn vật phẩm, tặng phân dùng thử.

Công ty sẽ còn tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều hoạt động để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm 2023. Trong đó công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu Ure để giảm áp lực thị trường trong nước, tự doanh để tìm kiếm nhiều cơ hội mới và các giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại.

Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động logistics tại Việt Nam chưa thật sự phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu gặp phải những khó khăn nhất định trong khâu tìm kiếm kho bãi phù hợp, đảm bảo điều kiện bảo quản hàng hoá và chi phí hợp lí.

Đứng trước nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý còn nhiều hạn chế đối với các doanh nghiệp khi thời gian chờ thông quan lâu dẫn đến phát sinh chi phí lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty, Phân Bón Cà Mau mong muốn quy định về kiểm tra chất lượng hàng hóa và thủ tục thông quan hàng hóa sớm được khơi thông.

Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng vòng quay sản lượng hàng hoá, bán được hàng ngay trong quá trình dỡ hàng hoá tại cầu cảng nhằm tiết giảm chi phí bán hàng mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, lợi ích cho cổ đông và người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục