PVEP vượt tất cả các chỉ tiêu năm 2022

09:32' - 25/12/2022
BNEWS Năm 2022, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và tài chính.

Theo PVEP, năm 2022, tổng công ty đã đối mặt với không ít khó khăn khi các mỏ dầu khí suy giảm sản lượng tự nhiên.

 

Trong khi đó, bất cập trong thủ tục đầu tư vẫn là rào cản với hoạt động tìm kiếm thăm dò, gia tăng trữ lượng; công tác phát triển các mỏ mới gặp nhiều hạn chế; các nút thắt về cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp thăm dò khai thác trong điều kiện hiện nay chưa được tháo gỡ kịp thời.

Ngoài ra, xu hướng chuyển đổi năng lượng trên thế giới đang tác động rõ rệt tới ngành dầu khí trên thế giới.

Để vượt qua các khó khăn này, PVEP đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Theo đó, PVEP đã nâng cao chất lượng trong hoạt động chuyên môn, đảm bảo tiến độ, chất lượng triển khai dự án và tiết giảm chi phí đầu tư, chi phí quản lý và giảm giá thành sản phẩm.

Bên cạnh đó, PVEP đã duy trì, đảm bảo tốt an toàn; các vụ vi phạm hành lang an toàn biển được kiểm soát, can thiệp kịp thời, không để xảy ra tai nạn sự cố do hoạt động của các tàu cá ngư dân, tàu lạ nước ngoài.

Ngoài ra, PVEP luôn chủ động theo dõi diễn biến của dịch bệnh COVID- 19 và các hiện tượng thời tiết bất thường trên biển, bảo đảm an toàn cho các hoạt động của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên.

Nhờ vậy, PVEP đã triển khai an toàn mọi mặt hoạt động và tính đến ngày 4/11, tổng công ty  đã hoàn thành tổng sản lượng khai thác dầu khí năm 2022, về đích trước kế hoạch 57 ngày. Gia tăng trữ lượng trong nước phần PVEP đạt 0,64 triệu tấn quy dầu, vượt 13% kế hoạch năm.

Sản lượng khai thác năm 2022 của PVEP đạt 3,66 triệu tấn quy dầu, tăng 15% so với kế hoạch năm, trong đó: sản lượng dầu và khí ngưng tụ condensate đạt 2,48 triệu tấn, vượt 6% kế hoạch; sản lượng khí xuất bán đạt 1.185 triệu m3, vượt 43% kế hoạch năm.

Với việc hoàn thành kế hoạch khai thác, cộng với giá dầu duy trì trung bình ở mức khả quan, tổng doanh thu của PVEP ước đạt 44.500 tỷ đồng, vượt 74% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 15.270 tỷ đồng, vượt 113% kế hoạch năm.

Hiện PVEP đang triển khai 35 dự án dầu khí (gồm 29 dự án trong nước, 6 dự án nước ngoài) và 1 dự án điều tra cơ bản, điều hành thuê 2 dự án và vận hành mỏ Sông Đốc theo cơ chế phi lợi nhuận.

Năm 2023, PVEP tiếp tục bám các dự án; đưa các dự án tồn đọng ở nước ngoài, các dự án thăm dò vào nhiệm vụ trọng tâm để rà soát báo cáo sớm.

PVEP cũng tăng cường bổ sung đầu tư, bổ sung công việc nhằm thúc đẩy các thủ tục để triển khai dự án kịp thời, đảm bảo mục tiêu gia tăng trữ lượng đề ra, phấn đầu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, hướng đến mốc sản lượng 1 tỷ thùng dầu trong năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục