PVFCCo xuất khẩu 19 nghìn tấn ure Phú Mỹ sang Indonesia

18:14' - 20/03/2023
BNEWS Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa xuất khẩu 19 nghìn tấn ure Phú Mỹ sang Indonesia.
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa xuất khẩu 19 nghìn tấn ure Phú Mỹ sang Indonesia; trong đó, có lô hàng rời đầu tiên trong năm 2023 bên cạnh lượng hàng bao quy chuẩn 50kg thông thường.
 
Trong những năm gần đây, PVFCCo chú trọng phát triển thị trường xuất khẩu với số lượng hàng năm tăng cao. Sản phẩm phân bón của PVFCCo đã được ghi nhận trên bản đồ kinh doanh phân bón quốc tế với các thị trường lớn, khó tính như Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Phillipines…
Riêng năm 2022 vừa qua, sản lượng phân đạm ure xuất khẩu của PVFCCo ước đạt trên 190 nghìn tấn, cao nhất từ trước tới nay.
Theo PVFCCo, việc mở rộng xuất khẩu không chỉ là giải pháp giúp giảm tồn kho phân bón khi nhu cầu phân bón trong nước ở giai đoạn thấp điểm mà còn là  tiền đ quan trọng để PVFCCo sớm hiện thức hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đạt chuẩn mực quốc tế, có thương hiệu toàn cầu, mở rộng kinh doanh quốc tế theo Chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.
Được biết, tại thị trường trong nước, nhu cầu phân đạm ure cho vụ Hè Thu tại Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa gia tăng; còn nhu cầu phân đạm ure ở miền miền Trung và miền Bắc đều ở mức thấp. Trong khi đó, hàng tồn tại các kho của nhà sản xuất vẫn nhiều nên giá ure chào trong nước tuần qua có xu hướng giảm tới 500 đồng/kg so với tuần trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục