PVN nộp ngân sách 2 tháng đầu năm vượt 9%

10:21' - 06/03/2021
BNEWS Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất của PVN 2 tháng đầu năm đều vượt so với kế hoạch: doanh thu đạt 94.500 tỷ, vượt 1% kế hoạch 2 tháng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 11.440 tỷ, vượt 9% kế hoạch 2 tháng.

Trong 2 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và thời gian nghỉ Tết dài nhất trong năm, nhưng với sự nhập cuộc nhanh, tận dụng tốt cơ hội thị trường, triển khai kịp thời và hiệu quả các giải pháp ứng phó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN vẫn) duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, an và đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Theo Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, trong 2 tháng đầu năm, PVN đã thực hiện cơ bản các chỉ tiêu sản xuất quan trọng như: tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 3,07 triệu tấn; sản xuất điện đạt 2,9 tỷ kWh; sản xuất đạm đạt 272.700 tấn; sản xuất xăng dầu đạt 1,1 triệu tấn.

Nhờ vậy, các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn 2 tháng đầu năm đều vượt so với kế hoạch đề ra: doanh thu toàn Tập đoàn đạt 94.500 tỷ, vượt 1% kế hoạch 2 tháng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 11.440 tỷ, vượt 9% kế hoạch 2 tháng.

Việc xây dựng chuỗi giá trị liên kết và triển khai công tác quản trị danh mục đầu tư cũng được các đơn vị triển khai tích cực, đạt kết quả thiết thực. Hiện nay, PVN đã hình thành 5 chuỗi giá trị liên kết giữa các đơn vị và trong thời gian tới dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng thêm 3 chuỗi. Các đơn vị cũng đang tích cực tổ chức xây dựng quy chế quản trị danh mục đầu tư và tổ chức phân công đầu mối thực hiện công tác quản trị.

Theo dự báo từ các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước, giá dầu thô trong năm 2021 sẽ phục hồi nhưng vẫn diễn biến phức tạp, khó lường; giá khí và giá urê được dự báo sẽ tăng theo nên sẽ ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn.

Vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tháng 3 và quý I/2021, tại giao ban trực tuyến toàn PVN cuối tuần qua, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã yêu cầu các đơn vị trong toàn Tập đoàn tiếp tục tập trung quản trị những yếu tố thay đổi như: giá, tỷ giá, tín dụn của nền kinh tế và thị trường để mở rộng thị trường cho các sản phẩm, dịch vụ chủ lực của Tập đoàn; tiếp tục tập trung quản trị chi phí và giá thành; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Bên cạnh đó, toàn PVN tiếp tục đẩy mạnh quản trị danh mục đầu tư, các dự án đầu tư, cùng với liên kết đầu tư trong Tập đoàn để tận dụng nguồn lực các đơn vị; Tập trung vấn đề chuyên môn, kỹ thuật, đảm bảo công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, đảm bảo các công trình, nhà máy vận hành ổn định, hiệu suất cao, tránh những sự cố kỹ thuật.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu các ban chuyên môn Tập đoàn rà soát, tập hợp vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị, đồng thời theo dõi kế hoạch, tiến độ xử lý, đảm bảo hiệu quả trong giải quyết khó khăn của các đơn vị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục