PVN ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ẩn sâu trong lòng đất, chìm sâu dưới đáy đại dương, dưới tầng tầng lớp lớp sỏi đá, giữa muôn trùng sóng, muôn trùng gió, là nguồn tài nguyên chờ ngày được bàn tay, khối óc con người chuyển hóa thành nguồn năng lượng dựng xây đất nước Việt Nam.
Từ những giếng khoan tại Tiền Hải, Thái Bình, đến ngọn lửa bừng sáng trên biển khơi của mỏ Bạch Hổ, dấu chân của những người đi tìm lửa vượt sóng, vượt gió, vượt muôn trùng hiểm nguy đã vươn tới những miền đất xa xôi của Bắc Cực, đến sa mạc Sahara nắng cháy và rất nhiều những vùng đất khác để Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ dầu khí toàn cầu.
Với khát vọng “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”, các thế hệ người dầu khí luôn kiên trì học hỏi, đồng cam cộng khổ, dấn thân vào thử thách, chấp nhận gian khổ, hy sinh để thực hiện ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng một ngành công nghiệp Dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ, không chỉ đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước, còn góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia.
Ngay từ ngày đầu thành lập, nhãn hiệu đầu tiên của ngành dầu khí đã được phác thảo và đưa vào sử dụng với hình ảnh ngọn lửa màu đỏ, trên nền biển xanh và đế là chữ PETROVIETNAM. Ngọn lửa màu đỏ tựa đuốc cháy ngày đêm - tượng trưng cho ngành dầu khí; Ngọn lửa 2 nhánh uốn thành chữ V (Việt Nam), tạo dáng hình chữ S thân quen của bản đồ đất nước với nền màu xanh nước biển nhắc nhớ khởi nguồn thành công của ngành dầu khí Việt Nam từ biển khơi - thềm lục địa Tổ quốc.
Trải qua thời gian, logo dầu khí đã được tinh chỉnh cân đối hài hòa hơn nhưng vẫn giữ nguyên bố cục.
Đặc biệt, trong xu hướng chuyển dịch năng lượng và tiếp cận chiến lược chuyển đổi số đã đặt ra yêu cầu cho logo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa kế thừa tính truyền thống nhưng thể hiện được sự năng động, hiện đại.
Những giá trị cốt lõi nguyên bản được khai thác và ứng dụng nhuần nhuyễn song hành cùng với những đổi thay của kỷ nguyên mới, vừa tôn vinh những giá trị văn hóa PVN, vừa khẳng định vai trò tiên phong của một tập đoàn công nghiệp, năng lượng trong thời đại mới.
Logo PVN đã được thay đổi với một diện mạo mới, là một thể thống nhất, kết hợp giữa biểu tượng ngọn lửa đỏ và hàng chữ màu xanh PETROVIETNAM - tên giao dịch quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Dòng chữ PETROVIETNAM màu xanh biển bố cục chặt chẽ, đồng nhất về phông chữ thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi như những chân đế giàn khoan; màu xanh biển cũng thể hiện vùng hoạt động đặc trưng của PVN gắn với sứ mệnh góp phần bảo vệ, giữ gìn bình yên cho Tổ quốc.
Ngọn lửa đỏ thể hiện năng lượng tràn đầy, tinh thần nhiệt huyết, tiên phong; ngọn lửa bay lên, chuyển động, thích ứng linh hoạt trong xu thế chuyển dịch năng lượng, cũng là thời kỳ chuyển đổi số; ngọn lửa được cách điệu dáng hình đất nước Việt Nam một lần nữa khẳng định sự gắn kết không thể tách rời truyền thống của những “người đi tìm lửa” với khát vọng vươn lên của cả dân tộc.
Việc PVN ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong Đề án Tái tạo Văn hóa PVN, được kỳ vọng sẽ góp phần tạo dựng hình ảnh một Petrovietnam năng động, thân thiện, thích ứng với các xu thế phát triển mới của thế giới, thể hiện tâm thế sẵn sàng cho việc hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của ngành dầu khí Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận trước thuế của PVN năm 2021 tăng 2,2 lần so với năm trước
18:37' - 31/12/2021
Tổng lợi nhuận trước thuế năm 2021 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đạt 45 nghìn tỷ đồng, vượt 2,6 lần kế hoạch cả năm và tăng 2,2 lần so với năm 2020.
-
Doanh nghiệp
Năm 2022, PVN sẽ dành 400 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội
15:38' - 25/12/2021
Năm 2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) dự kiến dành 400 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội, đồng thời giao cho 10 đơn vị thành viên và Công ty Mẹ PVN thực hiện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Air France-KLM tìm cách huy động 2,4 tỷ USD
08:46' - 25/05/2022
Hãng hàng không Air France-KLM ngày 24/5 thông báo kế hoạch huy động 2,26 tỷ euro (2,4 tỷ USD) bằng cách phát hành cổ phiếu mới.
-
Chuyển động DN
Viettel thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần Quân đội
20:15' - 24/05/2022
Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) và Tập đoàn Viettel vừa ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Vinamilk khởi động hành trình thứ 15 Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
19:52' - 24/05/2022
Quỹ sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk khởi động hành trình trao 1,9 triệu ly sữa cho trẻ em năm 2022, cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm thực hiện chương trình ý nghĩa này (từ 2008-2022).
-
Chuyển động DN
Viettel tuyên dương các cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 31
19:48' - 24/05/2022
Ngày 24/5, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức tuyên dương bốn cầu thủ có đóng góp cho Đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31.
-
Chuyển động DN
Lotte đầu tư 37.000 tỷ won cho các lĩnh vực kinh doanh mới và chủ chốt
17:37' - 24/05/2022
Lotte có kế hoạch dành 41% khoản đầu tư cho dược phẩm sinh học, hệ thống hạ tầng sạc xe điện và phương tiện di chuyển bằng đường không trong đô thị.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp "bắt tay" phát triển bền vững ngành E- logistics
15:31' - 24/05/2022
J&T Express-Thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế, đã bắt tay cùng các bên thứ ba để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
TikTok cho phép các nhà sáng tạo nội dung tính phí theo dõi các buổi phát trực tiếp
09:55' - 24/05/2022
Ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video tính phí hằng tháng với người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản.
-
Chuyển động DN
Bombardier ra mắt dòng siêu chuyên cơ phục vụ giới thương gia
08:29' - 24/05/2022
Hãng chế tạo máy bay Bombardier của Canada đã ra mắt máy bay phản lực Global 8000 có chặng bay siêu dài phục vụ giới thương gia.
-
Chuyển động DN
Korean Air yêu cầu nối lại đường bay Incheon-Bali từ tháng 7/2022
08:28' - 24/05/2022
Korean Air đã nộp đơn yêu cầu nối lại chuyến bay thẳng Incheon-Bali từ ngày 14/7 đến Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc vào ngày 23/5.