PVOIL sẽ tích hợp thêm trạm sạc xe điện ở một số cửa hàng xăng dầu

10:27' - 01/05/2022
BNEWS PVOIL sẽ thực hiện chương trình hợp tác với các đối tác để chuyển đổi một số cửa hàng xăng dầu thành cửa hàng phục vụ đa dạng, vừa có trụ bơm xăng dầu, vừa có trạm sạc xe điện.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã chứng khoán OIL) diễn ra mới đây, Chủ tịch Cao Hoài Dương cho biết, PVOIL sẽ thực hiện chương trình hợp tác với các đối tác để chuyển đổi một số cửa hàng xăng dầu thành cửa hàng phục vụ đa dạng, vừa có trụ bơm xăng dầu, vừa có trạm sạc xe điện hoặc chuyển đổi hoàn toàn cửa hàng xăng dầu sang trạm sạc xe điện tùy theo tình hình thị trường.

 

Theo ông Dương, việc chuyển dịch năng lượng là xu hướng tất yếu; trong đó, sự phát triển mạnh mẽ của xe điện ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu truyền thống của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, PVOIL luôn theo dõi sát thị trường để có các quyết định đầu tư hợp lý, đúng thời điểm, biến thách thức thành cơ hội.
Bên cạnh đó, PVOIL đã ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động và đem lại hiệu quả tích cực. Cụ thể, triển khai thanh toán xăng dầu không dùng tiền mặt qua chương trình PVOIL Easy và mở rộng liên kết với các ứng dụng thanh toán điện tử.
Trên nền tảng đó, PVOIL đã phát triển phần mềm bán háng dành cho khách hàng bán buôn (PVOIL B2B), tạo thuận lợi cho khách hàng, cải thiện quản trị của bên bán và bên mua. Sắp tới, PVOIL sẽ tiến hành triển khai ứng dụng công nghệ dành cho khách hàng cá nhân, hiện đại hóa trụ bơm xăng dầu.

Năm 2022, PVOIL đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 45.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 500 tỷ đồng. Kết thúc quý I vừa qua, tổng sản lượng tiêu thụ xăng dầu của PVOIL đạt kỷ lục với 875 nghìn m3, bằng 27,8% kế hoạch năm. Doanh thu hợp nhất ước đạt 23.288 tỷ đồng, bằng 52% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 353 tỷ đồng, bằng 71% kế hoạch năm và tăng 71% so với cùng kỳ quý I/2021.
Trong quý I/2022, PVOIL đã tận dụng tốt cơ hội thị trường và duy trì tồn kho hợp lý để đạt được kết quả kinh doanh khả quan.
PVOIL đã chủ động kế hoạch nguồn hàng trong nước và nhập khẩu để bù đắp trong trường hợp thiếu hụt nguồn từ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn và đề nghị Nhà máy thông báo sớm kế hoạch vận hành nhằm chủ động phương án nhập hàng. Nếu tình hình ổn định như hiện nay, sản lượng xăng dầu có thể tăng 3 - 4% trong năm 2022, thậm chí có thể tăng 5 - 7%./.

>>>Lợi nhuận trước thuế quý I của PVOIL đã bằng 59% kế hoạch cả năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục