Qantas Airways thông báo ngừng bay qua không phận Iran

16:28' - 08/01/2020
BNEWS Hãng hàng không Qantas Airways của Australia ngày 8/1 thông báo sẽ thay đổi một số đường bay tới châu Âu, nhằm tránh đi qua không phận xung quanh Iran.

Hãng hàng không Qantas Airways của Australia ngày 8/1 thông báo sẽ thay đổi một số đường bay tới châu Âu, nhằm tránh đi qua không phận xung quanh Iran, sau khi Tehran tiến hành các đợt tấn công bằng tên lửa nhằm vào lực lượng do Mỹ dẫn đầu tại quốc gia láng giềng Iraq vào sáng 8/1.
Đại diện của Qantas cho biết hiện các đường bay của hãng từ thành phố Perth (bang Tây Australia) đi London (Anh) được thiết lập bay qua không phận của Iran và Iraq.

Bắt đầu từ ngày 9/1, các tuyến đường bay này sẽ chuyển hướng bay vòng qua Afghanistan và kéo dài hơn 40-50 phút so với thời gian bay thông thường trước đó.
Hồi tháng 6/2019, Qantas cũng thông báo đã định tuyến lại các chuyến bay để tránh Eo biển Hormuz và Vịnh Oman sau khi Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ, khiến Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ cấm các hãng hàng không trong nước bay tới khu vực này và bay dưới 26.000 feet trên không phận của Iraq.
Được biết, ngoài Qantas, một số hãng hàng không khác như Singapore Airlines, Bristish Airway và các hãng hàng không dân dụng của Mỹ cũng đã thông báo chuyển hướng không bay qua không phận của Iran./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục