Qatar cung cấp khí đốt cho Italy trong 27 năm

17:55' - 23/10/2023
BNEWS Ngày 23/10, Tập đoàn năng lượng quốc gia QatarEnergy của Qatar thông báo đã đạt thỏa thuận cung cấp khí đốt tự nhiên cho tập đoàn Eni của Italy trong 27 năm.

Đây là thỏa thuận mới nhất trong một loạt thỏa thuận lớn của QatarEnergy với các công ty châu Âu về cung cấp khí đốt.

 

Theo thỏa thuận trên, Doha sẽ cung cấp 1 triệu tấn khí đốt/năm và việc chuyển giao khí hóa lỏng (LNG) cho khu vực Tuscany của Italy dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2026.

Bộ trưởng Năng lượng Qatar Saad al-Kaabi đã hoan nghênh thỏa thuận trên, cho rằng điều này sẽ thúc đẩy hợp tác chung trong những năm tới.

Thỏa thuận giữa QatarEnergy với Eni đạt được sau các thỏa thuận dài hạn giữa Qatar với các công ty châu Âu. Tuần trước, Qatar thông báo đạt thỏa thuận với Tập đoàn Shell của Anh trong vòng 27 năm. Đầu tháng này, Total của Pháp cũng công bố thỏa thuận có thời hạn như của Shell với Qatar.

Qatar là một trong những nước sản xuất LNG hàng đầu thế giới cùng với Mỹ, Australia và Nga. Thị trường truyền thống của khí đốt Qatar thường là các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau khi nổ ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine hồi năm ngoái, các nước châu Âu đã gấp rút tìm các nguồn cung khí đốt tự nhiên thay thế nguồn cung từ Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục