Quả cầu Vàng 2021: Những giải thưởng đầu tiên đã có chủ

11:12' - 01/03/2021
BNEWS Tối 28/2 (theo giờ Mỹ), hai diễn viên hài kỳ cựu của nước Mỹ là Tina Fey và Amy Poehler đã cùng nhau mở màn lễ trao giải Quả cầu Vàng 2021 từ hai điểm cầu New York và California.

Diễn viên Daniel Kaluuya là người đầu tiên được xướng tên nhận giải thưởng danh giá này. Anh đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc - Series hoặc Limited Series" nhờ vai diễn trong Judas and the Black Messiah. Đáng tiếc là anh không thể phát biểu khi nhận giải vì lý do trục trặc kỹ thuật âm thanh.

Diễn viên Catherine O’Hara thắng giải "Nữ chính xuất sắc - Series hài - nhạc kịch" nhờ vai diễn trong Schitt's Creek, bộ sitcom đình đám của Canada. Đây là lần đầu tiên cô đoạt giải tại Quả cầu Vàng.

Trong khi đó, bom tấn Soul của Disney thắng giải "Phim hoạt hình hay nhất năm". Điều này không ngoài dự đoán của giới phê bình từ trước lễ trao giải. Bộ phim hiện còn một đề cử ở hạng mục nhạc phim.

Trước thềm lễ trao giải lần thứ 78, các trang phim quốc tế đưa ra dự đoán kết quả cho các hạng mục đáng chú ý. Phần lớn giới phê bình từ các trang uy tín như Guardian, Rotten Tomatoes, Independent... đều cho rằng nữ diễn viên Anya Taylor-Joy với vai diễn thiên tài cờ vua với cá tính nổi loạn trong series The Queen's Gambit sẽ chiến thắng hạng mục "Diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất". Nữ diễn viên 24 tuổi sẽ phải cạnh tranh với các đàn chị như Cate Blanchett, Nicole Kidman và hai tên tuổi đột phá trong năm qua là Shira Haas, Daisy Edgar-Jones...

Trong khi đó, bộ phim Mank được đánh giá là ứng cử viên nặng ký mùa giải thưởng năm nay, khi dẫn đầu với 6 đề cử dành cho phim truyện xuất sắc thể loại tâm lý, vai nam chính, vai nữ phụ, đạo diễn, kịch bản và nhạc nền trong phim.

Ở thể loại hài kịch/âm nhạc, tác phẩm "Hamilton" được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng nhất. Bộ phim âm nhạc của hãng Disney được Viện điện ảnh Mỹ (AFI) đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất năm 2020. Đối thủ đáng gờm nhất của "Hamilton" là "Borat Subsequent Moviefilm", phim hài của đạo diễn Jason Woliner.
Lễ trao giải Quả cầu Vàng là sự kiện mở đầu mùa trao giải thường niên ở kinh đô điện ảnh Hollywood, nhưng sự kiện năm nay sẽ không có buổi dạ tiệc thân mật ở khách sạn Beverly Hills như thông lệ hằng năm, nơi các ngôi sao hạng A có cơ hội trò chuyện và trao nhau những cái ôm thân thiết.

Các ngôi sao Hollywood năm nay sẽ diện những bộ trang phục hàng hiệu để dự lễ trao giải từ phòng khách nhà riêng, thay vì sánh bước trên thảm đỏ như thường lệ. Để đảm bảo quy tắc giãn cách, ban tổ chức quyết định chia nhỏ sự kiện tại hai địa điểm là hội trường Rainbow Room ở New York và khách sạn Beverly Hilton tại California.

Chương trình trao giải năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức làm trực tiếp đồng thời tại hai miền Đông và Tây nước Mỹ. Nam tài tử gạo cội Michael Douglas và vợ Catherine Zeta-Jones là một trong số nghệ sĩ sẽ công bố kết quả giải thưởng Quả cầu Vàng 2021.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) muốn các nghệ sĩ, nhà làm phim được đề cử ở nhà đón lễ trao giải một cách an toàn. Không chỉ vậy, HFPA còn đề nghị những người nhận danh hiệu ở nhà, đồng thời hạn chế tụ tập với những thành viên khác trong đoàn làm phim./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục