Quả cầu Vàng 2021: Cú đúp giải thưởng dành cho phim hoạt hình "Soul"

10:56' - 01/03/2021
BNEWS Bộ phim "Soul" - "bom tấn" hoạt hình của hãng phim Disney - đã đoạt cú đúp trong lễ trao giải Quả cầu Vàng 2021 tại hạng mục "Nhạc phim hay nhất".

Ba nhạc sĩ Trent Reznor, Atticus Ross và Jon Batiste đã cùng nhau chia sẻ giải thưởng này, giống như khi họ đã hợp tác để tạo nên những giai điệu lay động lòng người xem.

Trước đó, "Soul" cũng đã được vinh danh là "Phim hoạt hình hay nhất năm" tại Quả cầu Vàng lần thứ 78. Trên thực tế, chiến thắng của "Soul" khá dễ đoán bởi trong năm vừa qua rất ít tác phẩm hoạt hình được ra rạp do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tác phẩm có tựa tiếng Việt "Cuộc sống nhiệm màu" xoay quanh Joe - một giáo viên ban nhạc trung học khao khát trở thành nhạc sĩ chơi jazz nhưng liên tục thất bại. Khi có cơ hội được biểu diễn trong nhóm nhạc mơ ước, Joe bất ngờ gặp tai nạn. Anh chết, bước sang thế giới bên kia, nơi tập hợp những linh hồn chờ đợi để tái sinh đến kiếp khác.

Tại đây, Joe gặp gỡ và trở thành bạn bè với 22 - linh hồn không còn thấy ý nghĩa của việc tồn tại trong cuộc sống thực tế. Phim mang góc nhìn hài hước, vui nhộn, giới thiệu thế giới viễn tưởng đa màu sắc với những linh hồn kiếm tìm mục tiêu sống của bản thân. Chất liệu nhạc Jazz được tận dụng cũng tạo nhiều cảm xúc cho phim.

Ở hạng mục "Ca khúc nhạc phim hay nhất" của Quả cầu Vàng 2021, bài hát Io Sì (Seen) do nữ ca sĩ Laura Pausini thể hiện trong phim "The Life Ahead" đã giành chiến thắng.

Tại lễ trao giải thực hiện theo hình thức trực tuyến đang diễn ra, nhà làm phim Aaron Sorkin đã được vinh danh ở hạng mục "Biên kịch xuất sắc" cho kịch bản phim dựa trên vụ kiện có thật của nhóm Chicago 7 tại Mỹ năm 1968. Có đề tài xoay quanh phong trào phản đối chiến tranh ở Việt Nam tại Chicago, tác phẩm - do chính Sorkin đạo diễn và Netflix sản xuất - cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá cho giải "Phim điện ảnh hay nhất - Chính kịch" năm nay.

Phát biểu nhận giải, Aaron Sorkin đã cảm ơn các ứng cử viên nữ Emerald Fennell, Chloe Zhao và Regina King - cùng được đề cử hạng mục biên kịch - vì họ đã truyền cảm hứng cho con gái anh: "Các bạn là lý do con gái tôi muốn theo đuổi nghề làm phim. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó".

Trong khi đó, "người khổng lồ xanh" Mark Ruffalo thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình ngắn tập (Limited Series)" với vai diễn trong mùa 1 series "I Know This Much Is True". Những hình ảnh được truyền trực tiếp (livestream) đã cho thấy gia đình của nam diễn viên sinh năm 1967 này đã rất hạnh phúc và ôm chầm lấy nhau. Trong bài phát biểu cảm tưởng sau khi nhận giải, nam diễn viên này đã kêu gọi cộng đồng thế giới cùng nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Danh hài Jason Sudeikis đã giành giải Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục "Nam diễn viên chính series truyền hình, hài xuất sắc nhất", nhờ vai huấn luyện viên bóng bầu dục trong bộ phim "Ted Lasso". Tác phẩm này là câu chuyện xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười khi xảy ra những khác biệt về văn hóa giữa Anh và Mỹ khi vị huấn luyện viên này được mời sang Anh làm việc.

Cùng có lần đầu tiên được xướng tên nhận giải Quả cầu Vàng là nữ diễn viên Emma Corrin. Nữ minh tinh 26 tuổi đã về nhất trong cuộc đua "Nữ chính xuất sắc trong series chính kịch" nhờ vai Công nương Diana trong "The Crown".

Chia sẻ về vinh dự này, Corrin đã gửi lời cảm ơn tới êkíp và dàn diễn viên tuyệt vời đã giúp cô thăng hoa trong vai diễn. Để vào vai công nương Diana, nữ diễn viên trẻ này đã phải nỗ lực rất nhiều về đài từ, cũng như có những diễn giải và sáng tạo riêng khi vào vai công nương quá cố.

Phim sitcom "Schitt's Creek" cũng thắng lớn khi được vinh danh là "Series truyền hình hài hay nhất". Mùa thứ 6 của bộ phim này (phát hành năm 2020) trước đó đã gây bất ngờ khi thắng 9 giải tại Primetime Emmy hồi năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục