Qualcomm nhận 4,7 tỷ USD bồi thường từ Apple

20:12' - 02/05/2019
BNEWS Qualcomm dự kiến sẽ nhận được khoản tiền "bồi thường" lên tới 4,7 tỷ USD từ hãng công nghệ Apple theo thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến pháp lý liên quan tới vi phạm bản quyền sáng chế.

Ngày 2/5, công ty sản xuất chip dành cho thiết bị di động Qualcomm của Mỹ thông báo dự kiến sẽ nhận được khoản tiền "bồi thường" lên tới 4,7 tỷ USD từ hãng công nghệ Apple theo thỏa thuận giữa hai bên nhằm chấm dứt cuộc chiến pháp lý liên quan tới vi phạm bản quyền sáng chế.

Trước đó, Qualcomm đã kiện Apple với cáo buộc rằng hãng công nghệ này nợ 7 tỷ USD tiền bản quyền bằng sáng chế chip di động được sử dụng trên iPhone.

Qualcomm cũng yêu cầu Apple đền bù cho những thiệt hại mà họ đã gây ra, với tổng số tiền bồi thường có thể lên đến 15 tỷ USD.

Trong khi đó, Apple và các nhà cung cấp thiết bị cho iPhone như Foxconn và Pegatron lại kiện ngược lại Qualcomm, đòi được bồi thường 27 tỷ USD vì cho rằng Qualcomm đã tính phí bản quyền "một cách vô lý".

Hồi tháng 3, Tòa án liên bang tại bang California đã yêu cầu Apple bồi thường 31 triệu USD cho Qualcomm vì vi phạm bản quyền đối với các chip được sử dụng trong các mẫu iPhone 7, 8 và X.

Bản quyền trong vụ kiện này liên quan đến công nghệ cho phép thiết bị kết nối với Internet sau khi khởi động và giúp các ứng dụng của điện thoại di động có thể tương tác với dữ liệu trực tuyến hiệu quả hơn.

Trong vụ kiện khác, thẩm phán liên bang tại California lại ra phán quyết cho rằng Qualcomm phải bồi thường cho Apple 1 tỷ USD tiền bản quyền mà công ty này đang giữ.

Trước tình hình trên, ngày 16/4, hai "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ Apple và Qualcomm đã nhất trí chấm dứt toàn bộ cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty trên toàn cầu, theo đó hai bên ký một thỏa thuận cấp phép kéo dài trong 6 năm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4/2019 với lựa chọn gia hạn thỏa thuận là 2 năm.

Ngoài ra, thỏa thuận dàn xếp này cũng bao gồm một khoản thanh toán không được tiết lộ từ Apple cho Qualcomm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục