Quan chức Đức nhận định về dầu mỏ Nga

16:41' - 02/05/2022
BNEWS Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tuyên bố Berlin sẵn sàng ủng hộ lệnh cấm vận từng bước của toàn Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu mỏ nhập khẩu từ Nga.

 

Phát biểu với kênh truyền hình ARD của Đức ngày 1/5, bà Baerbock nói: “Và chúng tôi đang chuẩn bị điều này theo cách để chúng tôi có thể duy trì nếu cần thiết trong những năm tới”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Kinh tế và Khí hậu Robert Habeck cho biết ông hy vọng Đức có thể hoàn toàn độc lập với dầu nhập khẩu của Nga vào cuối mùa Hè.

Trong một tuyên bố, ông Habeck cho rằng Đức, hiện nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã giảm tỷ trọng nhập khẩu năng lượng của Nga xuống 12% đối với dầu, 8% đối với than và 35% đối với khí đốt tự nhiên.

Trước đó, Ukraine và một số quốc gia, đặc biệt là nước khu vực Baltic, đã giảm nhập khẩu năng lượng từ Nga và hối thúc Đức làm điều tương tự.

Theo kế hoach, các bộ trưởng năng lượng của EU sẽ gặp nhau tại Brussels trong ngày hôm nay (2/5) để thảo luận về cách đối phó với quyết định của Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục