Quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm địa phương trên Tiktok Shop
Chiều 22/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, mạng lưới đa kênh MCN Kolin tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ với mục tiêu xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp, chủ thể vừa và nhỏ tại địa phương.
Theo ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sau dịch COVID-19, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử. Người tiêu dùng hướng tới những nền tảng có tính tương tác cao để mua sắm, nhất là đối với các đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP.
Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với TikTok Shop Việt Nam hỗ trợ về cơ sở vật chất, livestream bán hàng, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Đại diện cho Công ty TikTok tại Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, đội ngũ TikTok rất tự hào quảng bá đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần xúc tiến giao thương và lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc đến bạn bè năm châu.Không chỉ dừng lại ở việc livestream quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ trên Tiktok Shop, MCN Kolin sẽ tiếp tục chiến dịch hỗ trợ các chủ thể tham gia kinh doanh nông sản online với các hoạt động tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao quy trình lập gian hàng, xây và vận hành kênh bán hàng.
Trước buổi tập huấn, các đơn vị cũng đã tổ chức livestream "Chợ phiên OCOP - Về miền đất Tổ". Sự kiện đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem, minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đến từ 6 sản phẩm tiêu biểu: Thịt chua Trường Foods, Chè Đinh OCOP 5 sao Hoài Trung, Bún gạo Hùng Lô, Tương Hoa Lúa, Rau sắn muối chua Liên Gia Trang, Maika food, cùng với hơn 40 sản phẩm nông đặc sản các loại.
Phú Thọ hiện có 139 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó 92 sản phẩm 3 sao, 47 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao và 1 sản phẩm 5 sao.
Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP được phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần, sự kiện sẽ là cơ hội quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản vùng miền do chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương sản xuất./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn
16:26' - 20/07/2023
Hà Nội có tiềm năng và lợi thế để phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường vàng chờ phát biểu của Chủ tịch Fed tại Jackson Hole
17:32'
Trong phiên chiều 21/8 tại châu Á, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 3.338,89 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2025 của Mỹ cũng giảm nhẹ xuống 3.381,20 USD/ounce.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục đà tăng nhờ nhu cầu cao của Mỹ
16:15'
Trong phiên chiều 21/8 tại châu Á, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 41 xu Mỹ, tương đương 0,61%, lên 67,25 USD/thùng, còn giá dầu WTI kỳ hạn tăng 45 xu Mỹ, tương đương 0,72%, lên 63,16 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá xăng tăng nhẹ, giá dầu tiếp tục giảm từ chiều 21/8
14:49'
Chiều 21/8, giá các loại xăng đã đảo chiều tăng nhẹ trong khi giá dầu tiếp tục giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 2% do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm
07:37'
Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch 20/8 sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần qua giảm mạnh hơn dự kiến.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi thị trường theo dõi đàm phán hòa bình Ukraine
15:19' - 20/08/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch 20/8 tại thị trường châu Á, khi giới đầu tư chờ đợi những bước đi tiếp theo trong các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến sự tại Ukraine.
-
Hàng hoá
Sản phẩm OCOP từ đặc sản địa phương đến siêu thị quốc tế
14:58' - 20/08/2025
Sản phẩm OCOP của Việt Nam đã dần khẳng định vị thế trên thị trường với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Hàng hoá
Khoai tây châu Âu: Vụ mùa vàng, thị trường xám
10:14' - 20/08/2025
Vụ mùa khoai tây năm nay châu Âu hứa hẹn bội thu nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì nỗi lo đã xuất hiện khi giá bán thấp hơn nhiều lần so với chi phí sản xuất.
-
Hàng hoá
Cà phê tăng giá do lo ngại thiếu hụt nguồn cung
10:10' - 20/08/2025
Theo doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, giá trong nước tăng cao, áp lực cạnh tranh tăng khiến họ chỉ phục vụ các hợp đồng giao trước. Nhiều nhà xuất khẩu lo ngại sẽ lỗ khi bán ra, dẫn đến giao dịch chậm
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khi kỳ vọng đàm phán Nga–Ukraine nhen nhóm
08:11' - 20/08/2025
Giá dầu giảm trong phiên 19/8 khi thị trường hy vọng các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine sẽ dẫn đến việc nới lỏng trừng phạt đối với dầu thô của Nga, làm tăng nguồn cung cho thế giới.