Quảng bá du lịch Việt chưa có điểm nhấn
Quảng bá du lịch Việt hiện đang còn khá dàn trải, thiếu chiều sâu là nhận định chung của nhiều diễn giả tham gia hội thảo Xây dựng chiến lược phát triển Thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 16/4.
Tổng Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Truyền thông Lê – LeBros, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ, trong một video clip quảng bá về hình ảnh du lịch Thái Lan, người Thái đã biết đưa cảm xúc làm điểm nhấn của sản phẩm tuyên truyền này để nói lên trải nghiệm của khách hàng.
Đây chính là cách truyền thông mới để quảng bá du lịch mà nhiều nước đang hướng tới. Trong khi đó, ở Việt Nam quảng bá du lịch Việt còn khá dàn chải. Qua đó, ông Lê cho rằng, xây thương hiệu du lịch Việt Nam phải tập trung được vào 2 yếu tố đó là: sự nổi trội, và cảm xúc của thương hiệu.
Đồng tình với cách nhìn trên, nhiều ý kiến tại hội thảo cũng cho rằng, quảng bá du lịch Việt Nam hiện đang đưa tới quá nhiều thông điệp cho khách hàng. Cách tuyên truyền về mảng này đang ở tình trạng tham hình ảnh, thông tin, thể hiện ở việc “nhồi” quá nhiều cảnh đẹp, văn hóa, hình ảnh ẩm thực vào cùng một video tuyên truyền.
Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam chưa hướng tới từng phân khúc thị phần, quốc gia. Trong khi đó, nhu cầu này ở mỗi nước là khác nhau.
Ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Tổng Cục Du lịch cho rằng, thương hiệu điểm đến du lịch là hình ảnh thể hiện giá trị cốt lõi, thuộc tính và sự khác biệt của điểm đến du lịch so với các điểm đến du lịch khác.
Thời gian tới, ngành Du lịch Việt Nam sẽ hướng tới việc đánh giá và đo lượng, kiểm soát hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam thông qua việc duy trì và cải thiện xếp hạng của du lịch Việt Nam trên các hệ thống đánh giá độc lập, có uy tín.
Theo ông Tuấn Anh, Việt Nam cũng sẽ tập trung phát triển một số tương hiệu điểm đến du lịch điểm đến nổi bật, chất lượng cao. Cụ thể, về du lịch văn hóa: Hà Nội, Hội An. Du lịch biển đảo là: Hạ Long, Phú Quốc, Nam Trung Bộ; Du lịch thiên nhiên: Miền núi Phía Bắc; Phong Nha – Kẻ Bàng, Đồng bằng Sông Cửu Long…/.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Bắc chẩn bị tích cực cho Năm Du lịch quốc gia 2017
20:38' - 14/04/2016
Trong Năm du lịch Quốc gia Tây Bắc 2017, sẽ có 22 sự kiện chính, 23 hoạt động bổ trợ và 8 sản phẩm đặc trưng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong du lịch
19:42' - 14/04/2016
Khai thác tối ưu hiệu quả của công nghệ số trong quảng bá du lịch là vấn đề được ngành du lịch đặt ra. Tuy nhiên, để khai thác tốt hơn cần sự vào cuộc của doanh nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam dần chuyên nghiệp
15:02' - 14/04/2016
Bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – Hà Nội 2016 (VITM), phóng viên BNEWS/TTXVN đã có cuộc trao đổi với một số doanh nghiệp trực tiếp tham gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng đột biến
13:57' - 13/04/2016
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ đầu năm 2016 đến nay, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 1 triệu lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng đột biến trong nhiều năm qua.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Bài toán hóc búa cho Cần Thơ: Phường xã "kẹt cứng" dịch vụ đô thị
20:33' - 12/12/2025
Từ khi chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 1/7, công tác quản lý đô thị ở thành phố Cần Thơ đã phát sinh nhiều vướng mắc.
-
Kinh tế & Xã hội
SEA Games 33: Điền kinh, Bi sắt và Bơi liên tiếp báo tin vui
20:33' - 12/12/2025
Tối 12/12 đánh dấu một cột mốc rực rỡ của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 khi Điền kinh, Bi sắt và Bơi liên tiếp mang về những tấm HCV quan trọng.
-
Kinh tế & Xã hội
Từ tôm sú đến lúa – dừa: Vĩnh Long kích hoạt "bộ khung” nông nghiệp thông minh
20:33' - 12/12/2025
Ngành nông nghiệp Vĩnh Long đặt mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu; hình thành các chuỗi liên kết ổn định, minh bạch.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổ khuyến nông cộng đồng: Lực đẩy đưa nông dân vào chuỗi giá trị bền vững
20:30' - 12/12/2025
Nhờ mạng lưới khuyến nông hoạt động sát dân, ngành nông nghiệp Đồng Tháp ghi nhận nhiều chuyển biến rõ rệt như chi phí giảm, lợi nhuận tăng và liên kết chuỗi ngày càng chặt chẽ.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott ngày 13/12/2025 - Xổ số Vietlott Power 6/55 hôm nay
19:30' - 12/12/2025
Bnews. Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 13/12. Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 13 tháng 12 năm 2025 - Xổ số Vietlott Power 6/55 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
XSHCM 13/12. Kết quả xổ số Hồ Chí Minh hôm nay ngày 13/12/2025. XSHCM ngày 13/12
19:00' - 12/12/2025
Bnews. XSHCM 13/12. Kết quả xổ số hôm nay ngày 13/12. XSHCM Thứ Bảy. Trực tiếp KQXSHCM.Kết quả xổ số Hồ Chí Minh hôm nay ngày 13/12/2025.Kết quả xổ số Hồ Chí Minh Thứ Bảy ngày 13/12/2025. XS Sài Gòn.
-
Kinh tế & Xã hội
XSLA 13/12. Kết quả xổ số Long An hôm nay ngày 13/12/2025. SXLA ngày 13/12
19:00' - 12/12/2025
Bnews. XSLA 13/12. Kết quả xổ số hôm nay ngày 13/12. XSLA Thứ Bảy. Trực tiếp KQXSLA ngày 13/12. Kết quả xổ số Long An hôm nay ngày 13/12/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
XSBP 13/12. Kết quả xổ số Bình Phước hôm nay ngày 13/12/2025. SXBP ngày 13/12
19:00' - 12/12/2025
Bnews. XSBP 13/12. Kết quả xổ số hôm nay ngày 13/12. XSBP Thứ Bảy. Trực tiếp KQXSBP ngày 13/12. Kết quả xổ số Bình Phước hôm nay ngày 13/12/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển nông nghiệp đô thị - “mũi tên” trúng nhiều đích
18:29' - 12/12/2025
Sự phát triển của quy mô dân số, nhu cầu nhà ở, hệ thống giao thông, khu công nghiệp, thương mại, công trình công cộng … khiến diện tích đất nông nghiệp ở nhiều đô thị dần sụt giảm.

Quảng bá du lịch Việt chưa có điểm nhấn. Ảnh: TTXVN